Nữ sinh lớp 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh rồi khoe lên mạng

Nữ sinh học lớp 8 trường cấp 2 Nguyễn Thị Thập đánh bạn trong nhà vệ sinh rồi tung video lên mạng để khoe – Ảnh cắt từ video

Video đánh bạn do chính nữ sinh này khoe lên mạng sáng 10 Tháng Hai.

Trong video, một nữ sinh bị bạn túm tóc, tát, quay vòng vòng, quật ngã xuống nền rồi đá vào mặt… trong nhà vệ sinh của trường cấp 2 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7, Sài Gòn. Nữ sinh bị đánh chỉ biết ôm đầu chịu đòn, rất thảm thương, trong sự chứng kiến của hai nữ sinh khác- một người quay video, một người đứng ngay cửa ra vào.

Trả lời truyền thông trong nước, bà Phan Ngọc Nhi, Hiệu trưởng trường cấp 2 Nguyễn Thị Thập xác nhận vụ việc xảy ra tại trường trưa 8 Tháng Hai. Khi video lan truyền trên mạng, ban giám hiệu đã mời phụ huynh các em lên làm việc. Nạn nhân bị đánh là nữ sinh Đ.C.A. (14 tuổi, học lớp 8), còn nữ sinh đánh bạn là L.N.T.U, một nữ sinh cũng học lớp 8.

Theo báo Tuổi Trẻ, phụ huynh nữ sinh bị đánh sau khi xem video đã hỏi chuyện con và được biết, nữ sinh U. đã đánh A. một lần vào năm ngoái. U. là kẻ hung hăng, từng đánh nhiều bạn khác trong lớp và cùng khối.

Một bạn đọc tên Toàn Nguyễn đã bình luận dưới bài viết: “Con tôi cũng đang học ngôi trường này. Nhà vệ sinh là nơi né tránh quản lý của nhà trường. Những học sinh cá biệt thường hay lựa chọn để làm điều không tốt. Nhưng cái quan trọng là môi trường giáo dục của trường. Các cháu bị ảnh hưởng tâm lý quá sớm trên các nền tảng mạng xã hội, tiêu thụ những văn hóa tiêu cực rồi áp dụng cho mình, dạy cho bạn khác bài học. Nếu nhà trường không có phản ứng thích đáng và nghiêm thì hệ lụy sẽ còn tiếp diễn”. Bạn đọc Tư Cà Mau phản ảnh: “Hiện nay các nhà vệ sinh của các trường cấp 2 (từ lớp 6 đến lớp 9) là nơi an toàn nhất mà các em chọn để hút thuốc lá điện tử, hẹn hò tìm hiểu tuổi mới lớn, đánh nhau…. Giáo viên thì “ngồi trên đống lửa” lo lắng vì không được phép vào kiểm tra trong giờ học cũng như giờ ra chơi. Nhà trường thì chỉ tập trung chuyện đóng tiền này tiền nọ và điểm số, còn khi vấn đề đã xảy ra và báo chí đưa tin thì mới tập trung xử lý”.

Những giải pháp chấn chỉnh bạo lực học đường bằng cách lập lại trật tự trong nhà trường của giáo viên Lê Minh Hoàng được VietnamNet tóm gọn bằng hình ảnh.

Trong khi bạn đọc Hùng Tâm bày: “Cứ cách ly những học sinh côn đồ như vậy ra khỏi môi trường giáo dục bình thường, cho vào trường học chuyên biệt để vấn nạn bạo lực học đường giảm, chứ tình hình này ngày càng tồi tệ. Vấn nạn này cũng là hệ quả của quản lý và đạo đức xã hội xuống cấp” thì nick 0909466643 lưu ý: “Cha mẹ cần giáo dục con mình cách tự vệ. Điều cần thiết là gần gũi để nghe con tâm sự. Trẻ bị bạo hành sẽ dễ bị trầm cảm”.

Cách nay một tháng, ngày 10 Tháng Giêng 2023, một video dài 27 giây ghi cảnh nữ sinh đánh bạn tơi tả trong nhà vệ sinh được đăng trên mạng xã hội cũng khiến mọi người xôn xao, vì nữ sinh bị đánh cũng ôm đầu và im lặng chịu đòn dưới sự chứng kiến của nhiều nữ sinh khác mà không ai can ngăn. Sự việc xảy ra ngày 9 Tháng Mười Hai 2022 tại trường cấp 2 Nguyễn Huệ, quận 12, Sài Gòn. Nữ sinh đánh bạn tên N.T.P.M (học lớp 8) và nữ sinh bị đánh là N.T.N. (học lớp 7). Ngày 11 Tháng Giêng 2023, ông Phạm Văn Tân, Hiệu trưởng trường Nguyễn Huệ cho biết đã mời phụ huynh của các em liên quan vào làm việc, mời cả công an địa phương, quyết định tạm dừng việc học của nữ sinh M. (người đánh bạn) và nữ sinh quay video một thời gian. Ngoài ra, nhà trường còn xếp loại đạo đức yếu cho hai nữ sinh này, còn những nữ sinh chứng kiến mà không can ngăn cũng sẽ bị xử tùy theo lỗi.

Với từ khóa “Nữ sinh đánh bạn”, Google hiển thị 121 triệu kết quả, thể hiện đây là tình trạng thường xuyên xảy ra, ở mọi tỉnh/thành Bắc-Trung-Nam, không riêng Sài Gòn.

Những giải pháp chấn chỉnh bạo lực học đường bằng cách lập lại trật tự trong nhà trường của giáo viên Lê Minh Hoàng được VietnamNet tóm gọn bằng hình ảnh.

Mới nhất là vụ nữ sinh lớp 6 ở trường cấp 2 Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) tổ chức đánh bạn cùng lớp với lý do “Không thích thì đánh” hôm 1 Tháng Hai, sau đó quay video đưa lên mạng. Giáo viên chủ nhiệm phải mời phụ huynh em nữ sinh hung hăng này lên làm việc, đồng thời Sở giáo dục đào tạo tỉnh Hậu Giang đã báo cáo vụ việc với Ủy ban nhân dân tỉnh.

Gia Đình & Xã Hội hôm 19 Tháng Mười Hai 2022 đã thống kê trong vòng 20 ngày đã xảy ra liên tiếp các vụ việc nữ sinh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Ninh Thuận…. đánh nhau rồi tung clip lên mạng xã hội, gióng hồi chuông báo động về nạn bạo lực học đường. Trong số đó một nữ sinh 15 tuổi ở trường cấp 2 Trương Định (huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) đã đánh một nữ sinh 13 tuổi nặng đến mức phải đưa em đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Ninh Thuận.

Trong vài năm qua, truyền thông trong nước đã phỏng vấn nhiều tiến sĩ tâm lý để tìm nguyên nhân và lời khuyên cho vấn đề nữ sinh đánh bạn trong trường học, nhưng đáng chú ý nhất là chia sẻ của một giáo viên thâm niên 40 năm dạy học tên Lê Minh Hoàng, trả lời VietnamNet ngày 7 Tháng Tư 2019.

Ông Hoàng đã chỉ ra nguyên nhân của nạn bạo lực học đường chính là do nhà trường chưa  “vì học sinh thân yêu”, chỉ lo xây dựng “hệ thống chính trị” nhưng trách nhiệm không rõ ràng, hoạt động không hiệu quả vì chỉ đáp ứng các chỉ tiêu thi đua của cơ quan quản lý cấp trên và sự điều động của địa phương; công việc quản lý của hiệu trưởng và ban giám hiệu chủ yếu chỉ lo dạy thêm – học thêm, chạy ngân sách, họp hành, hiếu hỷ, quan hệ; công tác tác giáo dục đạo đức cho học sinh khoán trắng cho tổ chức Đoàn – Đội nặng tính hình thức và dành quá ít thời gian sinh hoạt lớp cho giáo viên chủ nhiệm; kỷ luật học đường bị coi nhẹ, có xử lý học sinh vi phạm thì không nghiêm minh làm cho học sinh lờn, thậm chí có trường “nhắm mắt làm ngơ” vì sợ gia đình “bạo hành thầy cô”.

Thật đáng sợ khi nữ sinh đánh bạn từ Nam chí Bắc đều có chung nỗi “khoái cảm” là quay video cảnh đánh bạn rồi khoe lên mạng, như một kiểu “chiến tích” học đường!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: