Nước cho học sinh uống có… đỉa bên trong!

Bình nước khoáng vẫn còn nguyên tem nhưng có đỉa bên trong
Con đỉa bên trong bình nước (Ảnh: Cắt từ clip).

Đương nhiên con đỉa không tự sinh ra trong bình nước khoáng được, mà từ bên ngoài bơi vào. Ai “mở cửa” cho con đỉa này hiện vẫn đang điều bí ẩn. Có thể đây là hậu duệ của Tề thiên Đại thánh, biến thành con đỉa để thử khả năng kiểm tra của thầy cô trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Chuyện còn đỉa bơi lội tung tăng trong bình nước khoáng, được cô giáo Dương Thị Thúy Hà – Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Thủy, xác nhận. Cô Hà cho biết bình nước có đỉa bên trong được giáo viên nhà trường phát hiện vào ngày 28 Tháng Tư vừa qua.

Nước đóng bình là sản phẩm của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, có địa chỉ tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy.

Cô Hà nói nhà trường rất thận trọng trong việc sử dụng thực phẩm, nước uống cho học sinh. Mỗi lần mở bình nước, giáo viên phụ trách đều kiểm tra rất kỹ, nhờ đó mới phát hiện con đỉa còn sống trong bình nước.

Sau khi phát hiện có đỉa, Ban Giám hiệu lập tức ngưng cho học sinh sử dụng nước được cung cấp, chuyển sang dùng nước đun sôi để nguội. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã liên hệ phía công ty cung ứng nước, đồng thời lập biên bản sự việc ban đầu để tiến hành kiểm tra.

Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, nơi phát hiện bình nước có đỉa bên trong – Ảnh: Người Lao Động

Bình nước có đỉa bên trong sau đó đã được phía công ty đưa về. Đại diện Công ty Cổ phần nước khoáng Bang nhận định có thể do vỏ bình nước loại 20 lít được tái sử dụng, trong quá trình vệ sinh, sục rửa không kỹ nên để sót dị vật là con đỉa. Bên cạnh đó một số nghi vấn khác cũng đang được phía công ty làm rõ. Họ cho biết sẽ kiểm tra toàn bộ quy trình sản xuất để tìm nguyên nhân.

Công ty Cổ phần nước khoáng Bang là đơn vị sản xuất nước khoáng, nước giải khát đóng chai được người tiêu dùng tại Quảng Bình và một số tỉnh lân cận ưa chuộng. Hiện có khoảng 80% trường học trên tại huyện Lệ Thủy và nhiều trường học tại Quảng Bình đang sử dụng nước đóng bình của công ty.

Chưa rõ, sau vụ bình nước có con đỉa bơi tung tăng, bao nhiêu trường thôi sử dụng sản phẩm của công ty này. Trước đây, công ty dùng nguồn từ suối nước khoáng Bang ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy để sản xuất, tuy nhiên từ Tháng Tám 2022 đến nay, vì một số lý do đã chuyển sang sử dụng nước giếng khoan.

Có thể, đây là nguyên nhân khiến còn đỉa bơi từ môi trường nước ngầm vào hệ thống lọc của công ty Bang. Rồi vì một lý do nào đó, hệ thống lọc nước của công ty đã “vô tình mở cửa” cho con đỉa này bơi vào bình nước.

Bình nước 20 lít này vẫn trong tình trạng nguyên tem, chưa mở (Ảnh: Cắt từ clip).

Người ta đang thắc mắc, không biết con đỉa này đi một mình hay còn kéo theo họ hàng của nó nữa, và đã có con nào chui vào bụng học sinh chưa?

Bình nước có đỉa biến mất

Tin mới nhất nhận được từ lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi đại diện Công ty Cổ phần nước khoáng Bang đến trường Mầm non Phong Thủy đem bình nước có con đỉa về, hiện nay bình nước đó không còn nữa.

Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình không cho biết lý do mất, còn lãnh đạo Công ty Cổ phần nước khoáng Bang chọn cách giữ im lặng. Như thế, do không còn tang chứng, vật chứng, việc cơ quan điều tra nguyên nhân bình nước có đỉa sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí không thể điều tra được. Còn về việc nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang có bảo đảm chất lượng hay không cũng phải chờ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: