Ông hiệu trưởng ở Hà Tĩnh ‘ôm’ quả lừa một tỷ

Nhà nghỉ nơi ông S. bị kẻ xấu dụ đến, và số tiền gần 1 tỷ đồng trong tài khoản bị “bốc hơi” – Ảnh: VietnamNet

Nhiều người biết chuyện lắc đầu ngao ngán và đặt câu hỏi: Làm đến chức hiệu trưởng mà sao lại dễ bị lừa đến như thế?

Chuyện xảy ra vào ngày 27 Tháng Ba, 2023. Ông Cao Sang (*) – Hiệu trưởng một trường tiểu học huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ nhận được một cú điện thoại từ số 0907.421.265 của một người phụ nữ xưng “tổng đài viễn thông”. Bà này thông báo cho ông biết số phone của ông sẽ bị khóa trong vòng 2 giờ để cơ quan chức năng xử lý vụ việc quan trọng, kèm theo lời nhắn gởi: “Quý khách lưu ý, muốn biết lý do số điện thoại bị khóa thì hãy nhấn phím 1″.

Chẳng biết “thần hồn nhát thần tính” hay “có tật giật mình”, ông Sang ngay lập tức bấm số 1. Từ đó, ông bị bọn lừa đảo dẫn dắt đi vào mê cung.

Ông Sang kể với Công an tỉnh Hà Tĩnh rằng, bọn lừa đảo cho ông biết số thuê bao của ông đã bị chiếm dụng, và phát tán nhiều thông tin quấy rối, làm mất an ninh trật tự xã hội. Ý chừng ông Sang sẽ bị kết tội tiếp tay cho bọn “phản động”, hay “lừa đảo”.

Ông Sang tiếp tục bị dẫn qua “Công an TP. Đà Nẵng” để được “đội trưởng đội điều tra” tên Đàn giúp giải quyết. Tên Đàn yêu cầu ông Sang thuê một phòng tại một nhà nghỉ để “bảo đảm bí mật trong quá trình giải quyết vụ việc”.

Ông Sang kể, do ông quá hoảng sợ nên đã làm theo “bẫy” mà nhóm lừa đảo giăng sẵn, đến thuê một phòng riêng tại khách sạn và làm theo sự hướng dẫn của chúng.

Sau đó, Đàn hướng dẫn ông Sang tải phần mềm “Cổng thông tin điện tử Bộ Công an”. Tại phần mềm này đã hiển thị thông tin tài khoản rửa tiền của ông Sang tại Đà Nẵng và quyết định bắt tạm giam nghi phạm là ông Sang thời gian là 90 ngày để phục vụ điều tra.

Đến lúc này thì “hồn vía” ông Sang như muốn “lên mây”, nhất mực làm theo lời nhóm lừa đảo này. Theo hướng dẫn, ông vay mượn tiền từ người thân, bạn bè “đổ” vào tài khoản để “sớm được minh oan”. Sau khi vay mượn và cầm cố chiếc xe hơi theo sự hướng dẫn của Đàn, ông đã nộp 965 triệu đồng vào tài khoản cá nhân, và số tiền này nhanh chóng bị “bốc hơi”.

Lúc nhìn thấy con số trong tài khoản ngân hàng trở về số 0, ông Sang mới tỉnh cơn mê. Ông chia sẻ:

“Lúc đó sự việc đã lộ rõ là bị lừa nhưng tôi hoàn toàn như bị thôi miên. Từ cái đơn giản, rồi chúng biến thành cái phức tạp dần. Khiến tôi không thể làm chủ được bản thân. Tôi rất hối hận vì dẫu sao tôi cũng là cán bộ quản lý trường nhưng bị mất tài sản và bị lừa đảo dễ dàng trên không gian mạng. Hiện tại tôi rất mệt mỏi”.

Ông Sang chỉ còn cách báo công an tỉnh để họ điều tra, nhưng ông biết tỷ lệ lấy về số tiền đã mất cũng gần bằng con số 0 trong tài khoản hiện nay của ông.

Dư luận đánh giá ông hiệu trưởng này như thế nào?

Có người cho rằng ông hiệu trưởng này chắc có vấn đề nhạy cảm với pháp luật. Bọn tội phạm biết rõ tâm lý, nắm chắc yếu điểm của ông Sang nên mới dễ dẫn dắt ông vào bẫy.

Người khác đặt nghi vấn về một tỷ đồng ông Sang bị mất: “Chẳng biết đó là tiền ông hiệu trưởng mượn người thân, hay tiền của ông ấy. Nếu là tiền của ông, thì quả thật ông ta cũng có tài, chỉ là hiệu trưởng trường tiểu học thôi mà giàu quá!”

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: