Ông Nguyễn Viết Dũng – người đánh cô gái phục vụ – không còn tư cách…

Ông Nguyễn Viết Dũng khi còn làm đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Dân Trí

Đúng ra phải nói “Ông Nguyễn Viết Dũng không còn tư cách đại biểu HĐND Quảng Nam”, nhưng người dân ở đấy muốn nhấn mạnh phần “tư cách” của ông Dũng nên mới bỏ lửng câu nói như thế.

Thực ra, cái “tư cách đại biểu HĐND” cũng chẳng đáng gì nên ông Dũng xin thôi, chứ không phải bị đuổi ra khỏi HĐND rồi mất hết tư cách.

Theo báo Pháp Luật, sáng ngày 21 Tháng Ba, trong kỳ họp thứ 13 của HĐND tỉnh Quảng Nam, các đại biểu ở đấy đã làm thủ tục cho thôi, nghĩa là xóa, tư cách đại biểu HĐND Khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng – người hành hung nhân viên sân golf BRG (Đà Nẵng).

Không cần kiểm tra cũng biết 100% đại biểu có mặt đều đồng ý. Chỉ có hai đại biểu vắng mặt có lý do, trong đó ông Dũng cho biết không đến được vì ốm.

Ông Nguyễn Viết Dũng vắng mặt tại kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Quảng Nam. Chiếc ghế này giờ đã có huông, chẳng ai dám ngồi – Ảnh: Pháp Luật

Trước đó, ông Dũng có đơn xin thôi thành viên Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam.

Về mặt đảng, ngày 14 Tháng Ba, ông Dũng buộc phải làm đơn xin thôi chức Bí thư chi bộ tại Tập đoàn Đất Quảng, để Thị ủy thị xã Điện Bàn tiến hành các bước kỷ luật đảng ông Dũng.

Chuyện ông Dũng đánh nữ nhân viên sân golf BRG Đà Nẵng ngày 6 Tháng Mười Hai năm 2022 gây bất bình trên cả nước. Người dân không chấp nhận một đại biểu HĐND của một tỉnh lại có hành động côn đồ như thế, và đòi hỏi chính quyền, cơ quan đảng phải “xử lý nghiêm”.

Tuy vậy, cho đến một tháng sau, công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) mới ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Viết Dũng với mức 6.5 triệu đồng vì liên quan đến vụ hành hung này. Người dân Quảng Nam một lần nữa bất bình khi công an quận Ngũ Hành Sơn không khởi tố vụ việc.

Nhiều lời đồn trên mạng xã hội cho rằng ông Dũng nhờ “ô dù” của bà Thu, vợ ông Nguyễn Xuân Phúc (thời ông còn là Chủ tịch nước), khi nhận bà ấy là “chị nuôi”. Cũng nhờ là công ty sân sau của bà chị nuôi này, Tập đoàn Đất Quảng của ông Dũng đã nhận được nhiều hợp đồng béo bở ở Quảng Nam.

Hiện nay ông Phúc đã buộc rời khỏi chiếc ghế quyền lực, nên sự “nể trọng” của các cấp chính quyền và đảng ủy trong tỉnh Quảng Nam dành cho ông Dũng không còn nữa. Có khả năng trong Tháng Ba này, sau khi mất chức bí thư chi bộ, ông Dũng sẽ phải nhường chiếc ghế chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng cho người khác.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: