Phi trường Tân Sơn Nhất nghẹt người về ăn Tết

Việt kiều tràn ngập ở sân bayTaan Sơn Nhất (ảnh: Lao Động)

Được biết từ ngày mùng Hai và mùng Ba Tết ở Việt Nam, sân bay Tân Sơn Nhất gần như tắc nghẽn do số lượng khách về ăn Tết. Chỉ trong ngày mùng Ba, đã có gần 85,000 khách đổ về, dẫn đến cảnh phi trường chen chúc người về, người đón, tương tự như những năm rộn rịp trước đây.

Tuy nhiên, dự kiến sau ngày mùng Ba, lượng khách sẽ giảm dần, với khoảng hơn 250 chuyến bay đi về. Lý do của chuyện khách tăng đột biến, được Phó Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Sơn cho biết, là do hành khách chưa có được thông tin về việc bỏ yêu cầu test nhanh COVID-19 ở sân bay, khiến ai nấy đều mang tâm lý lo lắng, đến sân bay rất sớm trước chuyến bay để tránh trễ chuyến bay do làm thủ tục y tế. Vì thế, lượng khách chờ tại sân bay đông đúc, làm quầy vé tắc nghẽn.

Các lối đi ở sân bay Tân Sơn Nhất không còn chỗ đi (ảnh: Lao Động)

Một tuần trước đây, ông Thủ tướng Phạm Minh Chính đứng trước chảo lửa của dư luận về chuyện các chuyến bay “giải cứu” của các ban bộ nhà nước kết hợp với nhau, bị tố là trục lợi trên xương máu nhân dân, nên đã gấp rút ban hành ngay lệnh cho phép mọi chuyến bay chở người Việt về nước được mở rộng, không cần xét duyệt luật lệ rắc rối và kiểu độc quyền của Vietnam Airlines nữa.

Bên cạnh đó, trước các chuyến về ồ ạt gây hỗn loạn các phi trường, ông Chính cũng đành ra lệnh không bắt buộc test Covid-19 trước và sau mỗi chuyến bay nữa. Hà Nội nhanh chóng muốn xoa dịu dư luận về chuyện “giải cứu” đưa người về nước với giá cắt cổ, nên tuyên bố cho mở lại ngay các chuyến bay bình thường.

Ngày 28 Tháng Một, tin cho hay Bộ Giao thông Vận tải phát đi công văn, đồng ý việc tăng tần suất chuyến bay thương mại thường lệ chở khách đến các địa bàn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và mở rộng địa bàn áp dụng giai đoạn thí điểm tới châu Âu và Úc để đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, công văn cũng có đề cập chính thức luôn việc bỏ test Covid-19 nhanh ngay tại sân bay. Đây cũng là một khoản thu đáng kể của ngành y tế trong việc đón khách đến Việt Nam lâu nay.

Tin cho hay các hãng hàng không ngoại quốc như Singapore, Nhật, Đài Loan… đã có thể bắt đầu lịch trình bay vào Việt Nam. Dự kiến giá vé về Việt Nam cũng sẽ giảm mạnh sau ngày 15 Tháng Hai này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: