Phụ huynh tố cô giáo bạo hành trẻ, công an nói ‘không có cơ sở’

Hình ảnh cháu L. bị sưng to vùng trán khi đi học ở trường về – Ảnh: VietnamNet

Chuyện xảy ra gây bất bình cho chị Lê Thị Thanh Thuận (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), mẹ bé L.H.L. (4 tuổi) xảy ra vào cuối năm 2022, cho đến nay vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

Theo lời kể của chị Thuận, chị cho bé L. học tại trường mầm non Sanh Xuân. Ngày 22 Tháng Mười Hai năm 2022, Sau khi đón con từ trường về, chị phát hiện trên trán bé có một cục u. Chị vội vàng đưa bé đến bệnh viện, và được bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm mô mềm vùng da trán/đụng dập mô mềm vùng trán.

Ngày hôm sau, chị Thuận vào trường trình bày với Ban Giám hiệu, và được nhà trường giải thích rằng có thể cục u đó là do bé L. chơi với bạn rồi bị va chạm trong lớp, hoặc cũng có thể là do bé bị ong đốt.

Chị Thuận không đồng ý về lời giải thích “có thể” của nhà trường nên đề nghị được xem camera lớp học con chị trong ngày 22 Tháng Mười Hai để tìm hiểu sự thật. Tuy nhiên, không biết lý do gì, nhà trường lại không cung cấp đoạn video đó cho chị Thuận.

Không đồng ý với cách giải quyết như muốn phủi bỏ trách nhiệm của nhà trường, chị Thuận gởi đơn thưa lên chính quyền quận Liên Chiểu, sau đó nhà trường mới cho chị xem trích xuất camera lớp học bé L. Xem xong, chị Thuận khẳng định con chị bị cô giáo bạo hành, nên gởi đơn đến Công an quận Liên Chiểu tố cáo hành vi sai trái của cô giáo và thái độ bao che của trường mầm non Sanh Xuân.

Ngày 23 Tháng Hai, chị Thuận nhận được kết luận của Công an quận Liên Chiểu về vụ việc. Công an quận Liên Chiểu cho biết, qua quá trình thẩm tra, xác minh, thu thập hồ sơ, tài liệu và làm việc với các đương sự liên quan. Căn cứ biên bản làm việc với các đương sự cung cấp và dữ liệu do camera ghi lại tại trường mầm non Sanh Xuân từ lúc 7h đến 17h ngày 22 Tháng Mười Hai 2022, Công an quận Liên Chiểu kết luận nội dung chị Lê Thị Thanh Thuận tố cáo giáo viên trường mầm non Sanh Xuân bạo hành cháu L.H.L là không có cơ sở.

Phối cảnh Trường mầm non Sanh Xuân (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) – Ảnh: kiddi.vn

Từ kết luận trên, cơ quan công an không nhận giải quyết đơn tố cáo, mà chuyển hồ sơ về phòng Thanh tra quận, và phòng Giáo dục-Đào tạo quận để xử lý hành chánh.

Nói với phóng viên báo VietnamNet, chị Thuận cho biết chị thấy kết luận trên là không thỏa đáng. Từ khi sự việc xảy ra đến nay, tình hình sức khoẻ của cháu L. đã ổn nhưng tâm lý vẫn bị ảnh hưởng. Buổi tối cháu hay giật mình khóc kêu sợ, cứu. Chị nói thêm:

“Tôi sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu và nộp đơn đến Toà án Nhân dân quận Liên Chiểu để nhờ cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều tra làm rõ”.

Ông Nguyễn Thanh Lịch, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu cho biết, Phòng chỉ đạo cắt thi đua của trường Mầm non Sanh Xuân vì không xử lý thỏa đáng vụ việc. Dù phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường xin lỗi phụ huynh và hoàn trả học phí, thanh toán viện phí cho cháu L., nhưng vẫn không nhận lỗi bạo hành bé L. như lời tố cáo của chị Thuận.

Mọi việc vẫn còn chờ quyết định của UBND và TAND quận Liên Chiểu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: