Phụ huynh Vĩnh Long xông vào trường tiểu học đánh học sinh 

Truyền hình báo Thanh Niên tường thuật về vụ việc đôi vợ chồng ở Vĩnh Long hành hung bạn của con trai trong trường học – Ảnh chụp màn hình

Nghe tin báo con bị bạn đánh, đôi vợ chồng đã chạy vội vào trường đánh bạn của con. 

Clip ghi cảnh đôi vợ chồng đánh nam sinh lớp 5 tại sân trường tiểu học Tân An Thạnh A (điểm phụ tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) lan truyền trên mạng xã hội sáng 1 Tháng Hai 2023. 

Trong video gần 2 phút mà báo Thanh Niên đưa lại: Một nhóm khoảng 7 học sinh mặc đồng phục thể dục đang chơi trong sân trường thì có một phụ nữ lái xe gắn máy chở một nam sinh vào sân trường. Sau đó, người nữ này xuống xe và một người đàn ông mặc áo đỏ đi xe đến sau đã túm áo một nam sinh đội nón đen, tát tới tấp vào mặt nam sinh. Sau đó đôi vợ chồng này còn bắt nam sinh đứng yên để con trai tát bạn, trước sự ngỡ ngàng của học sinh chung quanh. Chưa hết, người đàn ông áo đỏ còn tiếp tục đến tát vào mặt nam sinh khác, bắt nam sinh này quỳ gối.

Các báo dẫn lời ông Trần Duy Mên, Hiệu trưởng trường tiểu học Tân An Thạnh, cho biết sự việc xảy ra lúc hơn 16 giờ ngày 16 Tháng Giêng (25 Tháng Chạp). Điểm trường này có bốn lớp học buổi chiều, khi đó học sinh đã tan học, thầy cô của trường cũng đã ra về hết, sân trường chỉ còn gần 10 em chơi đùa trong lúc chờ cha mẹ đón về. Ông Mên kể: “Khi đùa giỡn, giữa một số em học sinh lớp 5 có cự cãi. Một em trong nhóm chạy về báo tin cho gia đình bạn mình là con họ bị bạn cùng lớp đánh. Bố mẹ em này liền đến trường”.

Ông Mên cũng thông tin thêm: Nhà trường đã yêu cầu phụ huynh đánh học sinh phải đến xin lỗi gia đình nạn nhân nhưng họ không chịu xin lỗi, nên gia đình nạn nhân đã tố cáo đến công an xã, yêu cầu xử lý. Hôm 31 Tháng Giêng, trong buổi hòa giải ở văn phòng công an xã Tân An Thạnh, gia đình hành hung nam sinh mới chịu xin lỗi nhưng gia đình nạn nhân chưa đồng ý. Nếu việc hòa giải lần 2 không thành thì công an xã sẽ xử phạt hành chính. 

Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, bà Trương Thanh Nhuận, giám đốc Sở Giáo dục-đào tạo Vĩnh Long, cho biết nam sinh bị đánh không có thương tích, cũng không có ảnh hưởng gì về sức khoẻ (!)

Theo Nghị định 144 năm 2021 của Việt Nam, hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nếu không bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 5 đến 8 triệu đồng ($213.22- $341.15).

Không chỉ dân Vĩnh Long bênh con, nổi máu côn đồ với bạn học cùng lớp cùng trường với con, cả dân Phú Yên (miền Trung) và Hòa Bình (miền Bắc) cũng thế. Hồi cuối Tháng Hai 2017, chỉ vì đùa giỡn lỡ quẹt trúng mặt bạn, nam sinh Lê Quốc Hòa lớp 3B thuộc trường tiểu học số 2, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa (Phú Yên) bị 2 người đàn ông đánh vào đầu, bụng. Một trong hai người đàn ông là cha của bạn mà Hòa lỡ tay quẹt trúng mặt. 

Bình luận của một bạn trẻ trên diễn đàn VOZ – Ảnh chụp màn hình

Báo Thanh Niên tường thuật: Khi vào trường, Hòa và Đ. (học cùng lớp) chơi đùa, chẳng may Hòa quẹt trúng mặt của bạn Đ. Sau đó, bạn Đ. chạy về nhà mách với gia đình nên ba của bạn Đ cùng người anh họ của bạn Đ. đến trường đánh em Hòa. Hòa kể: “Cha của bạn Đ. đá vào bụng cháu. Một lúc sau thầy cô và bảo vệ vào can ngăn”.

Ông Nguyễn Văn Anh, bảo vệ trường, cho biết khi nghe tin liền chạy đến can ngăn, nhưng hai người đàn ông đã hăm dọa nên ông đã gọi điện báo công an xã Hòa Bình 1 và gia đình em Hòa.

Gia đình em Hòa phải chở em đến Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa để khám, điều trị. May mà kết quả kiểm tra cho thấy Hòa không bị tổn thương bên trong, nhưng gia đình vẫn chở em lên bệnh viện tỉnh khám tiếp. Cha của em Đ. sau đó đã thừa nhận hành vi sai trái và hứa chịu mọi phí tổn điều trị cho Hòa.

Tồi tệ nhất là vụ phụ huynh bênh con đánh bạn của con đến chấn thương ở trường Tiểu học Hữu Nghị, phường Hữu Nghị, TP.Hòa Bình ngày 10 Tháng Bảy 2020, Vietnamnet đưa tin. Nạn nhân chỉ đang học lớp 1, tức 6 tuổi, thế mà chỉ vì tranh cãi với con trai của tên Phạm Duy Đức (sinh năm 1978) mà hắn đã lôi em ra ngoài cổng trường và đấm em đến chảy máu mặt mũi và tay (nhìn hình đứa bé bị cha của bạn đánh trên Vietnamnet rất phẫn nộ). Cuối cùng công an TP.Hòa Bình đã tạm giam ông bố hung hãn này sau khi hắn thừa nhận hành hung bạn của con.

Khi search Google với từ khóa “Cha mẹ bênh con đánh bạn của con trong trường học” thật kinh hoàng với con số 71.8 triệu kết quả, trong đó nhiều vụ chỉ đọc tựa thôi cũng đủ bàng hoàng với thực tại mà mình đang sống.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: