Quán bún bò độc đáo ở Sài Gòn: Khách ăn bên ngọn… đèn dầu

Báo Thanh Niên cho biết, một quán bún bò độc đáo vừa mở gần ba tháng nay và đã trở nên nổi tiếng với thiết kế quán bình dân gần gũi, đậm đặc phong cách Nam bộ.

Đó là quán A Thời ở số 361 đường Nguyễn Thượng Hiền (P.11, Q.10) của anh Đinh Quang Đức (28 tuổi, quê Trà Vinh). Theo phóng viên báo Thanh Niên, quán được trang trí như Sài Gòn trước 1975, với tiếng nhạc của những tình khúc xưa. Nhân viên quán đều mặc áo bà ba. Khách vừa vào đã được mang ra ly nước sâm được giới thiệu là tự nấu và hoàn toàn miễn phí. Điều đặc biệt nữa là khách ăn tô “bún bò xưa” bên cạnh cây đèn dầu xưa.

Chủ quán là một người “tay ngang”, không rành kinh doanh cũng như chẳng rành nấu bún bò. Hai tháng đầu, lượng khách khá ít. Mỗi ngày quán chỉ bán được chừng 50-60 tô. Tuy nhiên, dần dần, “tay nghề” nấu bún của chủ quán khá lên, cộng với không gian quán độc đáo, khách đến nhiều hơn.

Một ông khách tên Khúc Duy Khuê (54 tuổi) kể: “Nhà tôi ở Thủ Đức, nay có việc gần đây nên ghé ăn. Đó giờ lần đầu tôi ăn ở một quán bún bò mà có đèn dầu, nhạc cũ, thấy nhớ thời hồi xưa kinh khủng. Tôi nghĩ quán này độc nhất Sài Gòn tại đó giờ ăn nhiều quán rồi mà chưa thấy quán bún bò nào có phong cách vầy”. Về phần mình, anh chủ tâm sự thời gian tới anh dự định bán thêm lẩu bò, gỏi bò…

Cũng cần nói thêm, quán xá Sài Gòn nói chung ngày càng độc đáo. Dân kinh doanh “chụp” thị hiếu rất nhanh. Và một trong những thị hiếu gần như luôn chắc chắn “thắng” là mô hình hoài cổ, đặc biệt những thiết kế gợi nhớ không khí Sài Gòn xưa, Sài Gòn của Hòn ngọc Viễn Đông một thời.

(Nguồn: báo Thanh Niên)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: