Quan chức Thanh Hóa mượn trụ sở nhà nước để “hủ hóa”

Cảnh trong clip bị phát tán về vụ bê bối

Dân chúng Thanh Hóa cũng như khắp các trang mạng vẫn xôn xao vụ chủ tịch xã Thành Mỹ Trương Văn Gương bị bắt quả tang, với mô tả của báo chí trong nước là hoàn toàn “trần truồng”, không mảnh vải che thân khi đang “hủ hóa” với nữ cán bộ xã, và bị chồng người này kéo thân nhân đến đánh ghen ngay tại công sở.

Điều buồn cười nhất, công an huyện Thạch Thành, Thanh Hóa đã nhanh chóng thu giữ điện thoại mà người chồng dùng để quay lại hình ảnh tang chứng, và niêm phong vì lo sợ các hình ảnh nhạy cảm liên quan đến vụ việc chủ tịch xã Thành Mỹ Trương Văn Gương sẽ phát tán lên mạng, ảnh hưởng uy tín của chính quyền.

“Khi sự việc xảy ra, công an cũng có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc, đồng thời niêm phong căn phòng, cũng như tịch thu, niêm phong cả điện thoại của người quay clip”, một người ở Thanh Hóa nêu rõ.

Khung cảnh cửa sổ phòng bị đập vỡ

Tuy vậy, có thể do nhiều người trong gia đình của ông chồng cùng quay, nên sau đó trên mạng cũng xuất hiện một đoạn clip được cho là ghi lại cảnh ông Gương và bà H. bị bắt quả tang ở cùng nhau trong một căn phòng thuộc khu hội trường phía sau trụ sở UBND xã Thành Mỹ hôm 12 Tháng Sáu. Lúc đó, gia đình của người chồng nghe tin chủ tịch xã và chị T.T.H., Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ lén lút đưa nhau vào nơi vắng người sau trụ sở UBND xã Thành Mỹ, thì một số người kéo đến để bắt quả tang.

Theo mô tả, sau khi gõ cửa nhiều lần nhưng không có người trả lời, nhóm người này đã đập vỡ kính và phát hiện có hai người trong phòng, trên cơ thể không mặc quần áo. Ngay sau đó, công an địa phương do nhận được điện thoại cầu cứu của chủ tịch xã nên ập đến niêm phong căn phòng, đồng thời thu giữ chiếc điện thoại chứa đoạn clip nói trên để “phục vụ điều tra”.

“Bằng mắt thường tôi thấy hai nhân vật trong clip có những nét giống với hai cán bộ của xã Thành Mỹ vừa vướng vào vụ việc ngày 12 Tháng Sáu. Còn về kỹ thuật hay cắt ghép hình ảnh và sự thật của clip này như thế nào thì phụ thuộc vào các cơ quan có chuyên môn”, một nhân viên văn phòng xã Thành Mỹ giấu tên khẳng định.

Về sau có tin người nhà bà H. đã hành hung ông Gương và khiến ông này phải vào bệnh viện điều trị. Sau khi sự việc xảy ra, người chồng đã gửi đơn tố cáo và bằng chứng tới lãnh đạo huyện.

Chưa rõ vụ bê bối này sẽ được xử lý ra sao, nhưng luận điệu của truyền thông ở Thanh Hóa có vẻ đang bênh vực cho chủ tịch xã, do chỉ loan đi các phân tích sai phạm của phía những người đến bắt quả tang vụ “hủ hóa”.

Đại diện pháp luật của Thanh Hóa nói về hành vi đạp vỡ cửa phòng trụ sở UBND xã của chồng bà H., luật sư cho biết đây là hành vi gây thiệt hại vật chất đối với tài sản công. Trong trường hợp thiệt hại tài sản đủ cấu thành tội phạm hình sự, người này có thể bị khởi tố về tội Hủy hoại tài sản. Nếu không, người nhà bà H. sẽ phải bồi thường thiệt hại cho UBND xã.

Về hành vi hành hung ông Gương và quay clip tung lên mạng cũng sẽ bị xem xét xử lý về hành vi xâm hại sức khỏe và xúc phạm danh dự, nhân phẩm hoặc làm nhục người khác. Tùy thuộc mức độ và tính chất, cơ quan chức năng có thể áp dụng chế tài hành chính hoặc hình sự phù hợp.

Sau sự kiện ồn ào này, ông chủ tịch Gương bị phạt 15 ngày không làm việc để phục vụ điều tra làm rõ, nhưng không thấy nói dự trù sẽ có mức phạt như thế nào với ông Gương và cả chị H.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: