Quảng Bình: Phó Chánh án chết tại nơi làm việc trong tư thế treo cổ

TAND TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) – Ảnh: Tuổi Trẻ

Tin ông L.H.S., Phó Chánh án TAND TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) chết trong phòng làm việc trong tư thế treo cổ, khiến nhiều người sửng sốt.

Ông Nguyễn Hữu Tuyến, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cho biết trưa ngày 20 Tháng Hai, nhân viên ở cơ quan thấy ông S. không về nhà nên đề nghị để họ mua cơm trưa cho ông, nhưng ông ấy nói ăn không nổi.

Ông Tuyến nói thêm, như muốn đặt ra nguyên nhân khiến ông S. tìm đến cái chết: “Theo tôi được biết, anh S. phát hiện bị bệnh nặng từ trước. Khi xảy ra sự việc, anh em rất buồn”.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, một nhân viên không thấy phòng ông S. mở cửa như mọi khi nên bước vào hỏi thăm thì tá hỏa khi thấy ông S. đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Ngay khi nhận tin báo, Công an TP Đồng Hới và các cơ quan chức năng đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ việc được lan truyền nhanh chóng, nên có người đặt vấn đề về cái chết bất ngờ của ông S., nhất là lời nhận định của ông Tuyền, “ông S. bệnh nặng nên có thể ông ta tự tử” (?!)

Không một nhân viên nào tại TAND TP. Đồng Hới được hỏi, hoặc trả lời báo chí, lại khiến dư luận hoang mang, tự giải thích theo ý riêng. Có người nói chắc ông ta vi phạm gì đấy, thấy bế tắc nên “ra đi cho lòng thanh thản”. Người khác không đồng ý, nói “con kiến còn muốn sống, huống chi con người. Có lẽ ông ta biết hơi nhiều chuyện gì đó nên bị bịt miệng thôi”.

Lời nhận định trên chỉ nói bâng quơ vì không có gì chứng minh được. Tuy nhiên, nhiều năm nay một số lãnh đạo có liên quan đến các vụ án tham nhũng, hối lộ, hay các tội danh khác thường “được” giải thoát giống nhau như: Chết vì bệnh hiểm nghèo (không cần biết bệnh gì), chết vì treo cổ (không cần biết ai treo), chết vì té lầu (không cần biết ai đẩy)…

Nên, dư luận cho rằng ông S. chắc cũng là một trong những người “được” ai đó giải thoát thôi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: