Quảng Nam: Đi bắt ổ ‘bầu cua cá cọp’, một công an bị con bạc đánh bầm mặt

Rất đông người dân chứng kiến sự việc Trung úy Thành bị đánh – Ảnh: C.A

Chuyện nghe sau chiếu bạc

Số là vào khoảng trưa ngày 30 Tháng Giêng (mùng 9 Tết), Công an xã Tam Mỹ Tây (huyện Núi Thành) nhận được “tin mật” có một số người lợi dụng cúng xóm đầu năm để tổ chức lắc bầu cua ăn tiền tại miếu xóm tổ 1, thôn Trung Chánh, xã Tam Mỹ Tây.

Nhằm mấy ngày Tết, dù sao cũng còn “mùng” công an còn bận ăn nhậu nên lãnh đạo Công an xã chỉ cử Trung úy Ngô Xuân Thành và một công an viên nữa xuống xóm tổ 1 xác minh.

Hai công an xã đi xuống xóm, nghĩ mình may mắn trong ca trực đầu năm đã có cơ hội kiếm được chút xíu “lộc trời” nên hí hửng lắm. Cả hai còn phân công người nào ra oai cho con bạc sợ, người nào nhanh tay thu tiền tang vật không để con bạc tẩu tán. Tiền thu phải được chia chác thế nào cho vui cả lãnh đạo, để mai mốt còn được phân công đi bắt cờ bạc tiếp.

Cả hai đến hiện trường thấy cả đám người bu quanh sòng bầu cua say sưa sát phạt, không màng thế sự. Trung úy Thành la lớn “Tất cả đứng yên, không được chạy. Công an xã đây!” Lúc này cả đám mới ngước mặt nhìn lên, chỉ thấy có hai công an nên chẳng coi ra gì, còn ồ lên có vẻ khinh bác.

Bỗng có tiếng nói lớn trong đám đông: “Uýnh tụi bay…” thế là cả bọn nhào vào “hội đồng” hai công an. Tên công an viên kia nhanh chân chạy trước bỏ đồng đội bị đánh bầm dập. Trung úy Thành bị đánh bất ngờ nhưng cũng kịp rút bình xịt hơi cay ra xịt tán loạn “mở đường máu” chạy về hướng cánh đồng lúa.

Bọn đánh bạc say máu đuổi theo, khi công an Thành leo lên bờ, bọn họ tiếp tục vây đánh. Công an viên đi cùng không dám lại gần, chỉ biết gọi điện trình báo sự việc cho Công an huyện Núi Thành, rồi chờ bọn côn đồ bỏ đi mới quay lại chở Thành đi cấp cứu.

Chẳng biết lời kể đúng sai thế nào, nhưng Trung úy Thành nhập viện trong tình trạng bị sưng mắt, phù nề vai, đầu gối may năm mũi, rách nhẹ ở gân bàn chân, là có thật. Ở bệnh viện, Thành mới biết “tình đồng chí” là như thế nào.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: