Quảng Ngãi: Hiệu trưởng đánh vợ bị con gái tố trên mạng xã hội

Ảnh An Vui cắt từ video trên Tin Tức Online: người chồng không buông tha, tiếp tục lao vào đánh vợ dù người vợ đã ngã nhào xuống đất

Nhìn thấy mẹ bị người cha đánh nhiều lần, người con gái không kiềm được sự tức giận, quay video rồi tung lên mạng cho mọi người cùng biết.

Truyền thông trong nước ngày 23 Tháng Tư 2023 cho biết cơ quan chức năng của huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đang xác minh sự việc một hiệu trưởng đánh vợ bị con gái tố trên mạng xã hội Facebook.

Theo Công Thương ngày 22 Tháng Tư 2023, ông Đặng Xuân Hiển, Hiệu trưởng trường tiểu học và trung học cơ sở Bình Chương bị con gái tố có hành vi bạo lực gia đình, đang bị Phòng giáo dục huyện Bình Sơn điều tra. Trước đó, ngày 11 Tháng Tư, tài khoản có tên D.N. đăng đoạn video quay cảnh một người đàn ông đang đánh vợ lên Facebook, với nội dung: “Dưới sự đe dọa và bạo hành của ba mình (thầy Hiển), mình, mẹ và em trai đã nhẫn nhục và chịu đựng suốt 3 năm qua. Nhưng hôm nay dưới sự chứng kiến của nhiều người, ba mình đã lao vào đánh mẹ, thật sự mình không thể nhẫn nhịn hơn được nữa.  Sau khi bị phát hiện ngoại tình 3 năm trước, ba mình không những không hối hận mà liên tục hăm dọa. Một thời gian dài gia đình đã khuyên nhủ, thuyết phục mong ba quay đầu nhưng như mất lý trí, ba mình liên tục chửi bới nhục mạ mình và mẹ… Ba đánh đập mẹ mỗi khi không có ai ở gần hoặc mỗi khi nghe người tình xúi giục. Nếu không chịu đưa tiền, mua đồ ăn theo yêu cầu, mẹ và mình sẽ bị giật tiền và bị đánh ngay”.

Ngày 13 Tháng Tư, Phó chủ tịch Ủy ban huyện Bình Sơn Phạm Quang Sự đã chủ trì buổi làm việc với ông Đặng Xuân Hiển và các phòng ban liên quan để làm rõ video lan truyền trên mạng xã hội sáng 11 Tháng Tư. Kết luận tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bình Sơn cho rằng giải trình của ông Đặng Xuân Hiển chưa đạt nên yêu cầu ông Hiển viết lại với sự tự giác, rút kinh nghiệm và tự nhận hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền.

Lãnh đạo huyện Bình Sơn cũng yêu cầu Phòng giáo dục huyện tiếp tục theo dõi tình hình, dư luận xã hội, kịp thời báo cáo Ủy ban huyện và yêu cầu Ban giám hiệu trường Bình Chương tổ chức họp Hội đồng sư phạm nhà trường, thông báo nội dung sự việc và hướng xử lý của cấp có thẩm quyền để giáo viên được biết, không để ảnh hưởng đến việc dạy và học.

Ngày 23 Tháng Tư, ông Đinh Hùng Cường, trưởng Phòng giáo dục huyện Bình Sơn xác nhận với truyền thông trong nước tài khoản mạng xã hội D.N. là con gái hiệu trưởng Đặng Xuân Hiển và ngành chức năng cũng xác định ông Hiển có hành vi bạo lực gia đình, nhưng thông tin ông Hiển ngoại tình chưa đủ chứng cớ. Ông Cường nói: “Qua làm việc ban đầu, ông Hiển đã thừa nhận có đánh vợ mình, với lý do nóng nảy. Hiện con gái của ông Hiển đã gỡ bài đăng trên mạng xã hội. Ủy ban huyện Bình Sơn đã giao cho Phòng tổ chức – nội vụ phối hợp với Phòng giáo dục huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra xử lý”.

Trường tiểu học và trung học cơ sở xã Bình Chương, nơi ông Đ.X.H đang làm hiệu trưởng – Ảnh: Tin Tức Online

Ông hiệu trưởng vũ phu, bạo hành vợ và các con không cô đơn, vì ngày 24 Tháng Tư 2023, Tin Tức Online tường thuật lời kể của bà Châu Đào Bích P. (33 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), người phụ nữ bị chồng đánh dã man ở Đà Nẵng: “Tôi đã cầu xin nhưng anh ta không dừng lại. Nếu hàng xóm không can ngăn kịp thời, có lẽ tôi chết rồi”.

May mà hàng xóm can ngăn kịp, đưa bà P. đi cấp cứu ở bệnh viện với thương tích đầy người từ đầu tới chân, đặc biệt xương trụ bên tay trái của bà P. bị gãy, bác sĩ phải phẫu thuật, bắn sáu chiếc đinh vis, một nẹp, để cố định vị trí xương cho bà.

Khi kể với Tin Tức Online, bà P. vẫn chưa hết hoảng loạn sau khi hứng chịu trận đòn kinh hoàng của chồng là ông T. vào tối 4 Tháng Tư. Trước đó vài ngày, bà P. và chồng đã cãi nhau, bà đã phải về nhà cha mẹ ở mấy ngày, đến chiều 4 Tháng Tư thì quay về, đang chuẩn bị cùng con gái ngủ thì ông chồng đi làm về. Mặc dù bà đã giả vờ ngủ, ông T. vẫn lôi bà dậy vừa chửi bới, vừa đánh đập, không chỉ dùng tay chân mà còn dùng cả ghế, cả vỏ chai rượu.

Bị đánh đập trên tầng 2, bà P. chạy xuống tầng 1 trốn nhưng ông chồng vẫn đuổi theo và đánh vợ. Khi bà P. chạy thoát ra ngoài cầu cứu hàng xóm thì ông T. mới dừng lại.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra tối 4 Tháng Tư, bà P. cho biết: “Nhiều năm trước, vợ chồng tôi bốc hụi một số tiền khá lớn để xây nhà. Sau này cứ 15 ngày sẽ đóng 5 triệu đồng để trả quỹ hụi. Nhưng đợt này đến kỳ hạn đóng, tôi lại không còn tiền nên đã nhờ chồng đóng hộ, nhưng anh ta lập tức cáu gắt, chửi bới rồi đánh đập tôi không thương tiếc”. Bà cũng cho biết mình buôn bán thịt heo nhưng dạo này ế ẩm quá nên bà bị cạn tiền.

Sau khi ra viện, bà P. phải ở tạm nhà người thân để lánh nạn, phẫn uất vì chồng không hỏi thăm lại còn thách thức nên bà đã trình báo toàn bộ sự việc lên Công an quận Liên Chiểu đề nghị điều tra, xử lý nghiêm người chồng. Chứng cớ bà bị chồng đánh đã được camera trong nhà quay lại. Trong đó cho thấy cảnh ông chồng hung hãn lao vào đánh vợ, bất chấp sự van xin của bà.

Ngày 23 Tháng Tư, truyền thông trong nước cho hay Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đang tiếp nhận và trưng cầu giám định thương tích bà P. để tiếp tục điều tra, xử lý việc ông T. đánh đập vợ dã man.

Trong video mà bà P. cung cấp lên mạng xã hội, căn nhà mà vợ chồng bà P. ở trông khang trang, sạch đẹp. Tưởng có căn nhà đẹp thì phải hạnh phúc, ai dè bà P. suýt phải trả giá bằng chính sinh mạng của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: