Sài Gòn: Bắt cựu giám đốc và mười nhân viên Trạm đăng kiểm 50-05V

Số người bị bắt trong vụ án đăng kiểm sẽ không dừng ở gần con số 400!
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam các bị can. Ảnh: CA

Tối 3 Tháng Ba, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Quân (là giám đốc) và 10 người khác là đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm đăng kiểm 50-05V (đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình).

Những người này bị khởi tố về các tội “Nhận hối lộ”, “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ khởi tố, ông Quân đã cùng đồng bọn cấu kết với nhau để nhận tiền hối lộ khi thực hiện quy trình cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại Trung tâm Đăng kiểm 50-05V (thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam). Chưa rõ số tiền hối lộ là bao nhiêu.

Cho đến hôm nay, chỉ tính riêng Sài Gòn, công an đã khởi tố 129 bị can về các tội “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật”, “Xâm phạm trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác”…

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-05V vào ngày 13 Tháng Hai, 2023 – Ảnh: CA

Tính cả nước, công an 28 địa phương đã khởi tố 42 vụ án, khám xét 62 trung tâm đăng kiểm, 4 chi cục đăng kiểm Việt Nam; khởi tố 379 bị can với các tội danh tương tự như ở Sài Gòn.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô – Người phát ngôn Bộ Công an trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3 Tháng Ba cho biết: “sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm có thể ví như vụ Việt Á, số bị can chắc chắn sẽ không dừng ở gần 400 bị can này, vì cơ quan điều tra công an các tỉnh đang tiếp tục làm”.

Vẫn theo ông Xô, việc điều tra các trung tâm đăng kiểm mới chỉ dừng lại ở các trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ, công an chưa “rờ” tới các trung tâm kiểm định phương tiện nội thủy và hoán cải phương tiện cơ giới. Tuy vậy, ông Xô cũng tiết lộ: “Công an các đơn vị, địa phương đang đi sâu vào phần phương tiện nội thủy và sẽ có rất nhiều vấn đề”.

Ngoài ra, việc hoán cải phương tiện cơ giới cũng có rất nhiều tiêu cực, và sẽ được phanh phui trong thời gian tới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: