Sài Gòn có thương hiệu Pizza 4p’s của một người Nhật

Chuỗi cửa hàng Pizza 4P’s được anh Masuko Yosuke – người Nhật, sáng lập vào năm 2011, mang giá trị cốt lõi là “bền vững, chia sẻ và nhân văn”.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Masuko từng có thời gian làm việc tại một công ty thương mại, sau đó quản lý cho quỹ đầu tư nổi tiếng Cyber Agent. Sau khi nghỉ việc ở Cyber Agent, anh mở cửa hàng Pizza 4P’s đầu tiên ở Sài Gòn.

Cái tên “4P’s” của thương hiệu có thể được hiểu là “For Peace” (Vì hòa bình). Cũng như slogan mà 4P’s đã lựa chọn – “Delivering Wow, Sharing Happiness”, thương hiệu hướng đến mục tiêu mang đến những món ăn hấp dẫn và cảm giác hạnh phúc, vui vẻ khi thưởng thức món ăn. Qua đó, thương hiệu đã sử dụng cái tên ”4P’s” cho tất cả các nền tảng khác như Café 4P’s, Hotel 4P’s, Beer 4P’s, và tất nhiên, Pizza 4P’s.

ảnh chụp qua website

Nhận thấy nét tương đồng giữa Việt Nam với Nhật Bản khi ngày càng nhiều chuỗi pizza “công nghiệp” xuất hiện, anh Masuko Yosuke quyết định mở nhà hàng pizza thủ công nướng bằng lò củi. Không định vị thương hiệu là một cửa hàng thức ăn nhanh (fastfood) hay cửa hàng pizza (Pizzeria), Pizza 4P’s hướng đến mô hình chuỗi nhà hàng (fine-dining). Pizza ở 4P’s là sự kết hợp giữa khẩu vị Nhật và Ý, có đặc trưng đế mỏng, nhân mỏng và nhiều phô mai theo phong cách Napoli. Thương hiệu cũng đã khéo léo kết hợp với những hương vị đặc trưng của Việt Nam để chinh phục khách hàng.

Logo của Pizza 4P’s được lấy cảm hứng từ “Maru ni Takedabishi”, gia huy của dòng họ Shinsaku Takasugi và đồng thời là một nhân vật lịch sử trong lịch sử Nhật Bản. Ngoài ra, để tạo sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, Pizza 4P’s đã hợp tác cùng agency Rice (đơn vị đảm nhận kiến trúc, thiết kế và nhận diện thương hiệu) thiết kế linh vật. Sau đó, hai công ty đã quyết định lấy miếng phô mai Burrata mang tính biểu tượng của thương hiệu làm nguồn cảm hứng sáng tạo. Kết quả là sự ra đời của linh vật BUU với ngoại hình nhỏ nhắn, biểu cảm đáng yêu đại diện cho những giá trị cốt lõi của pizza 4P’s.

-Quán bún bò độc đáo ở Sài Gòn: Khách ăn bên ngọn… đèn dầu

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: