Sài Gòn: Hỗn chiến chết người do chuyện vặt

Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ đổ máu. Nguồn: Báo SGGP

Ngày 16 Tháng Bảy, Công an TP.HCM cùng Công an quận 11 cho biết, họ đang điều tra nguyên nhân vụ ẩu đả tại hẻm 418 Hồng Bàng, phường 16, quận 11, Sài Gòn khiến một người bị đâm tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 15 Tháng Bảy, cháu trai L.D.T.N., 10 tuổi cùng nhóm trẻ nhỏ đá banh dưới sân chung cư Cây Mai nằm cuối hẻm 418 Hồng Bàng, phường 16, quận 11. Lúc này, một cháu trai (11 tuổi) trong nhóm có đá banh trúng một cháu gái 12 tuổi ở sân chung cư. Cháu trai đến nhặt banh và xin lỗi cháu gái, sau đó quay lại chơi tiếp.

Một lúc sau, người dì của cháu gái ra chửi mắng nhóm trẻ nhỏ (trong đó có N.). Lúc đó, cha ruột của cháu N. là ông L.D.D.P., 41 tuổi, ngụ quận 11 cũng đang có mặt ở sân chung cư nên cũng có “nói qua nói lại” với người dì, rồi ông P. dắt cháu N. về nhà.

Khoảng 17 giờ 35 phút, người dì cùng một số thanh niên đến trước nhà ông P. trong hẻm 418 Hồng Bàng để “nói chuyện”. Ông P. lúc này cũng giải thích là “chuyện của con nít” và có ý muốn giảng hòa nhưng hai bên vẫn tiếp tục cự cãi một lúc trước khi nhóm người rời đi.

Đến khoảng 19 giờ 10 phút, người phụ nữ này cùng nhóm thanh niên khoảng tám người mang theo gậy gộc quay lại “nói chuyện”, hai bên tiếp tục lớn tiếng, lời qua tiếng lại. Lúc này, có thêm cha ruột và em ruột ông P. tham gia.

Ông P. thủ sẵn dao trong người. Cuộc ẩu đả bắt đầu khi một thanh niên ném chậu cây về phía ba cha con ông P.. Hậu quả, một thanh niên trong nhóm tám người bị ông P. đâm gục tại chỗ. Người dân phát hiện sự việc và đưa nam thanh niên đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, thanh niên đã tử vong. Được biết ba cha con ông P. cũng bị nhóm thanh niên đánh bị thương, chảy máu.

Sau đó cơ quan chức năng đã có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera khu vực để điều tra nguyên nhân.

Sự việc bắt đầu từ một va quẹt rất đời thường, đây là những va quẹt vô tình khó tránh. Và thực tế đứa trẻ gây ra lỗi đã biết nói lời “xin lỗi”, tuy nhiên vấn đề là ở người lớn. Lẽ ra người lớn làm nhỏ chuyện hoặc giảng hòa cho trẻ con thì ngược lại, người lớn trong trường hợp này lại làm to chuyện và dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Đây không phải là chuyện hiếm gặp ở xã hội Việt Nam.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: