Sài Gòn: Lại chuyện giật hụi

Những nạn nhân-tiểu thương ở Chợ Thái Bình (ảnh: PLO)

PLO cho biết, ngày 29 Tháng Năm, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Sài Gòn đã nhận được đơn tố giác của các tiểu thương Chợ Thái Bình về vụ giật hụi.

Một số tiểu thương ở Chợ Thái Bình, phường Phạm Ngũ Lão, cho biết trong thời gian buôn bán có quen biết với bà ADA, tên thường gọi là Phương, 36 tuổi có thâm niên trong việc tổ chức hụi. Trong thời gian góp tiền chơi hụi, do bà Phương luôn giao các phần hụi cho thành viên đúng thời hạn, nên hàng chục tiểu thương đã tin tưởng tham gia vào dây hụi do bà Phương tổ chức với kỳ vọng có một số vốn để làm ăn, buôn bán.

Bà Phạm Thị Oanh, tiểu thương chợ Thái Bình cho biết mình đã tham gia dây hụi được 10 năm. “Mọi năm hốt bình thường. Nhưng giờ năm phần hụi chưa hốt được phần nào, bao nhiêu vốn liếng của tôi đổ vào đó, giờ thiếu thốn đủ bề” – bà Oanh nói.

Để tạo được sự tin tưởng cho các thành viên, bà Phương luôn thông báo về nơi cư trú của mình. Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 đến nay, bà Phương bắt đầu có dấu hiệu chây ì trong việc trả hụi.

Đến ngày 15 Tháng Tư, khi không thấy bà Phương ra chợ thu hụi như thường ngày, các tiểu thương đã đến nhà người này để kiểm tra thì tá hỏa vì được thông báo chủ hụi đã bán nhà đi nơi khác. Mọi liên lạc cũng bị cắt đứt.

Bà Trần Hương Bình, 54 tuổi, ngụ quận 1 cho biết, số tiểu thương có tham gia góp hụi vào khoảng 30 người, số tiền gần 10 tỉ đồng. Sau khi mất liên lạc với chủ hụi, lo lắng mất tiền, các tiểu thương đã nộp đơn lên Công an phường Phạm Ngũ Lão.

“Chúng tôi là những người lao động rất khổ, buôn bán kiếm từng đồng nhưng đang đối diện với cảnh trắng tay. Do cô Phương lâu nay rất uy tín 20 năm nay rồi nên ai cũng tin tưởng” – bà Bình buồn bã. Hiện vụ việc đang được Công an quận 1 điều tra.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: