Sài Gòn lo lắng nguy cơ dịch sốt xuất huyết

Số ca sốt xuất huyết nặng ở Sài Gòn tăng bảy lần so với năm trước
Ảnh minh hoạ: TTO

Theo Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng, năm nay, số ca số xuất huyết nặng tăng gấp 7 lần so với năm trước, nhiều khả năng sẽ có cơn dịch lớn về sốt xuất huyết theo chu kỳ (khoảng 4-5 năm bùng phát một lần).

Số ca tử vong do sốt xuất huyết tại thành phố đến nay là bảy ca, trong đó năm người lớn và hai trẻ em 

Qua kiểm tra dịch tễ, lăng quăng xuất hiện khắp nơi, quận nào cũng có, trường học nào cũng có…

Tại các bệnh viện, số ca sốt xuất huyết nội trú và ngoại trú là 7,430 ca (tăng 15% so với cùng kỳ)

Đối với bệnh dịch mới nổi là đậu mùa khỉ và viêm gan cấp tính ở trẻ em, ông Tăng Chí Thượng cho biết, ngành y tế thành phố đang tập trung theo dõi, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy có hai loại mầm bệnh này. Tuy nhiên, ngành y tế không chủ quan, đã hướng dẫn các cửa khẩu, sân bay quan tâm theo dõi, nhất là khách nước ngoài đến thành phố.

Về bệnh dịch COVID-19, hiện nay Sài Gòn đã tiêm được gần 400,000 liều vaccine cho trẻ từ 5-12 tuổi; nhóm từ 12-18 tuổi đã tiêm được 90%; nhóm người nguy cơ cao, người trên 65 tuổi tiêm nhắc lại (mũi 3) đạt gần 80%, trong khi mũi thứ 4 mới triển khai nên còn thấp.

Bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm bởi cho đến nay trên thế giới vẫn chưa có vaccine tiêm ngừa, bệnh dễ lây lan trong môi trường thiếu vệ sinh, có nhiều điểm ao tù nước đọng là điều kiện cho lăng quăng và muỗi sinh sản truyền bệnh, nhất là trong mùa mưa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: