Sài Gòn: Một phụ nữ suýt mù sau khi phẫu thuật mắt tại ‘thẩm mỹ viện’ Aries

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện viện thẩm mỹ không phép Aries (quận Bình Thạnh) – Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Một phụ nữ tìm đến thẩm mỹ viện Aries tại số 52 Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh, cắt mí mắt. Nhờ cái tên nước ngoài, cộng thêm slogan “Giữ mãi nét đẹp thanh xuân” làm cho cô ấy tin tưởng, trao đôi mắt cho các bác sĩ tại đây với ước mong sẽ “đẹp hơn mơ ước”.

Thế nhưng, cô ấy chưa kịp giữ nét đẹp thanh xuân của mình thì đã bị tai biến. Cô gái cho hay sau khi phẫu thuật xong, thì mắt phải bị sưng bầm, chảy máu không cầm lại được khiến cô phải vào Bệnh viện Mắt cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán mắt phải bệnh nhân phù sưng to, tụ máu mi trên, xuất huyết kết mạc nghi ngờ tụ máu hốc mắt. Mắt phải bệnh nhân thị lực còn 1/10, mắt trái thị lực 8/10 và bầm nhẹ.

Các bác sĩ phẫu thuật giải áp hốc mắt, lấy máu tụ và dẫn lưu hốc mắt. Sau mổ, mắt phải của bệnh nhân tăng được thị lực lên 8/10. Sau khi cứu được đôi mắt của cô gái, bệnh viện chuyển hồ sơ qua Thanh tra Sở Y tế TP.HCM để làm rõ trách nhiệm của thẩm mỹ viện này.

Ngày 25 Tháng Hai, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP.HCM (PC06), phòng y tế, an ninh quận… kiểm tra đột xuất viện thẩm mỹ Aries.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty trách nhiệm hữu hạn viện thẩm mỹ Aries. Tuy nhiên, họ lại không có hồ sơ có phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, do đó Thanh tra Sở Y tế yêu cầu họ chấm dứt ngay hoạt động khám chữa bệnh thẩm mỹ.

Đoàn Thanh tra cùng công an PC06 đã niêm phong cơ sở này, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tổng kết các hành vi vi phạm của cơ sở này để xử lý.

Rất may là cô gái, nạn nhân của cơ sở thẩm mỹ Aries, đã được cứu chữa kịp thời. Đây cũng là bài học cho những Việt ở hải ngoại muốn về Việt Nam phẫu thuật thẩm mỹ cho rẻ. Không phải viện thẩm mỹ nào mang tên nước ngoài, với slogan bóng bẩy, cơ sở khang trang, sạch đẹp,… đều có giấy phép làm việc, và có bác sĩ giỏi như quảng cáo.

Căn nhà được cho là Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center thuê để thực hiện thẩm mỹ (đã bị gỡ bảng hiệu). Ảnh: Thanh tra Sở Y tế

Có người đã trả giá bằng mạng sống của mình sau khi ghé một trung tâm thẩm mỹ không có giấy phép hành nghề thực hiện đốt mỡ. Đó là Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center ở quận Phú Nhuận, nơi chỉ đăng ký kinh doanh chăm sóc da mặt, phun làm đẹp, nhưng vẫn thực hiện phẫu thuật làm đẹp, để rồi gây hậu quả nghiêm trọng, khiến bệnh nhân thiệt mạng, còn người chủ thì vào tù.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: