Sài Gòn: Nạn đòi nợ thuê khủng bố người… không vay tiền

Anh Đ.T.P (quê Quảng Ngãi) đang trình báo sự việc với báo chí. Nguồn: Báo Thanh Niên

Bà N.T.C ở Phường 9, Quận Phú Nhuận, Sài Gòn cho biết, ngày 15 Tháng Sáu, bỗng dưng có nhóm đòi nợ chửi bới, hăm dọa, khủng bố tinh thần những thành viên trong gia đình bà. Bà C kể: “Các đối tượng đòi nợ sau đó cứ vài ngày lại quay lại, và lặp lại những hành vi trên. Thậm chí họ còn phát tờ rơi, làm mất uy tín, danh dự của gia đình tôi. Chúng tôi cam đoan không hề vay nợ và không bảo lãnh vay nợ cả ngoài đời lẫn các app vay tiền qua mạng”.

Bà C. cho biết nhóm đòi nợ nói con gái bà tên T.T.C.T là người mượn tiền. Tuy nhiên, chị T. cũng khẳng định mình không vay tiền của bất cứ ai. “Con tôi khẳng định bản thân không nợ tiền ai cả. Mà nếu con tôi có nợ ai đó thật, thì tự nó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chứ không thể có chuyện con mắc nợ rồi đến nhà buộc cha mẹ phải trả”, bà C. nói.

Theo hình ảnh bà C. cung cấp, tờ rơi nhóm đòi nợ phát tán có nội dung như sau: “Chúng tôi cho bà T. và gia đình ba ngày để giải quyết khoản nợ 198 triệu đồng (khoảng $8,600), kể từ ngày nhận được thông báo này, trước khi công ty luật chúng tôi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tác động đến uy tín cũng như danh dự, tránh sự mất mát không cần thiết cho bà T. và gia đình”.

Ngày 6 Tháng Bảy, anh Đ.T.P, 26 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú Q. Bình Tân, Sài Gòn cũng cho biết, anh không hề vay tiền của bất cứ ai. Tuy nhiên, từ cuối năm 2021 đến nay, hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn đòi nợ từ nhiều người lạ khiến anh mất ăn mất ngủ. Đáng chú ý, ngày 4 Tháng Tám, các đối tượng đòi nợ còn vào Facebook cá nhân của giám đốc công ty – nơi anh đang làm việc – để cắt ghép hình ảnh, nói anh và người giám đốc có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người.

Anh P nói: “Khi họ gọi điện đòi nợ, tôi đề nghị gặp mặt trực tiếp để giải quyết vì tôi không hề vay tiền của ai nhưng họ chỉ chửi thôi. Đối tượng đòi nợ nói tôi vay tiền của app Senmo, với tổng số tiền nợ hơn 27 triệu đồng (khoảng $1,100)”.

Theo anh P., đối tượng đòi nợ nói anh vay qua app Senmo, tiền vay được chuyển qua một tài khoản ngân hàng. “Ngày 5 Tháng Bảy, tôi đến ngân hàng mà đối tượng đòi nợ thông báo để tìm hiểu thông tin, thì được ngân hàng xác nhận tôi chưa hề mở tài khoản tại ngân hàng này”, anh P. nói, rồi cho biết thêm, phía ngân hàng cho hay người mở tài khoản có họ tên trùng với anh, nhưng sinh sống ở Hà Nội. Tuy nhiên, ngân hàng không thể cung cấp danh tính cụ thể.

Ngoài việc phản ánh sự việc với báo chí, anh P. cũng đã gửi đơn đến Công an quận Bình Tân. Đây có thể là hình thức khủng bố để gài người “yếu vía” sập bẫy. Người dân Sài Gòn đang đợi câu trả lời từ phía chính quyền.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: