Sài Gòn: Sập cửa hàng tạp hóa Circle K, một nữ sinh lớp 9 tử vong

Hiện trường cửa hàng tạp hóa Circle K bị sập sàn tần gmột – Ảnh: Dân Trí

Đó một tai nạn đau buồn, nhất là lại xảy ra trong những ngày mọi người đang tất nập mua sắm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h ngày 18 Tháng Giêng, cửa hàng tạp hóa Circle K (số 16 đường Vĩnh hội, phường 4, quận 4, Sài Gòn) phát ra một tiếng động lớn. Nhiều người chưa kịp hiểu nguyên nhân từ đầu thì sàn lầu 1 bất ngờ đổ sập xuống tầng trệt.

Hàng hóa được đưa ra ngoài để lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: VNExpress

Lúc này, bên trong cửa hàng có 9 người dưới tầng trệt. Ngay khi họ phát hiện ra tiếng động trần trần đã kịp chạy ra ngoài, chỉ còn một nữ sinh lớp 9 bị kẹt tại bên trong.

Môt số người dân gần đó chạy lại cửa hàng với ý định cứu giúp nhưng họ gặp khó khăn vì không có kinh nghiệm cứu nạn, và cũng không có thiết bị, nên chỉ biết trông chờ cảnh sát PCCC và CNCH đến.

Một người có mặt tại hiện trường cho biết lực lượng PCCC đã đến rất nhanh. Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP HCM, cho biết khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã bơm oxy vào nơi bị sập và tháo các kết cấu thép, bốc dỡ hàng hóa đưa nạn nhân ra ngoài.

Lực lượng chức năng đang chuẩn bị vào trong – Ảnh: CACC

Ông cho biết thêm, hiện trường là căn nhà cấp 4 được tận dụng làm cửa hàng tiện lợi, diện tích khoảng 70m2, có một tầng đúc giả. Nguyên nhân ban đầu được xác định kho dự trữ nhiều hàng bán Tết, do để quá nhiều trên kho ở tầng một, dẫn đến bị quá tải, sập sàn sắt.

Thiếu tá Hùng Nguyên Thuận, trực tiếp huy ở hiện trường cứu hộ nói: “Công tác cứu nạn gặp khó khăn do kết cấu thép của sàn bị thay đổi, hàng hóa chắn các lối, phải dùng nhiều thiết bị chằng chống mới tiếp cận nạn nhân”.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận bên trong cửa hàng bị sập. Ảnh: VNExpress

Tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết, 8 nạn nhân chạy được ra ngoài chỉ bị xây xát nhẹ nên được sơ cứu tại chỗ. Riêng nữ sinh lớp 9, Giám đốc Bệnh viện quận 4 Đỗ Thành Tuấn, cho biết nạn nhân khi được đưa tới bệnh viện đã ngưng tim, ngưng thở, sau đó tử vong. Đến 12h, công tác cứu hộ hoàn tất, lực lượng cảnh sát rút khỏi hiện trường.

Đến trưa cùng ngày, lãnh đạo PC07 xác định không còn ai mắc kẹt trong đống đổ nát và công tác cứu nạn kết thúc.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: