Sài Gòn: Thêm nạn nhân ngộ độc botulinum

Một trong ba bệnh nhân mới bị ngộ độc botulinum đang được hỗ trợ thở máy tại Bệnh viện Chợ Rẫy-Sài Gòn. (ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Ba bệnh nhân thuộc hai gia đình khác nhau, nhưng đều ngụ ở Thủ Đức.

Theo hồ sơ bệnh án, chiều ngày 13 Tháng Năm, hai anh em ruột, 18 tuổi và 26 tuổi, mua bánh mì kẹp chả lụa của người bán dạo, rồi cùng ăn với nhau. Một người đàn ông khác, 45 tuổi, có ăn một loại mắm để lâu ngày.

Qua ngày hôm sau, cả ba bệnh nhân đều có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, đau đầu, choáng váng, tiêu chảy… Sau đó tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân tiến triển nặng hơn dẫn đến yếu cơ, khó nuốt, choáng váng nhìn không rõ.

Trong ba người ngộ độc, người em 18 tuổi có diễn tiến sớm nhất và được người nhà đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Người anh 26 tuổi bị nhẹ hơn, nên tự đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh.

Riêng người đàn ông, mãi đến chiều 15 Tháng Năm mới trở bệnh, được gia đình đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Với thông tin từ gia đình và các triệu chứng có được, các bác sĩ đã hội chẩn và công bố các bệnh nhân bị ngộ độc botulinum.

Về tình trạng bệnh hiện tại, có hai bệnh nhân phải thở máy, sức cơ chỉ còn 1/5, không tự thở được là bệnh nhân 26 tuổi và 45 tuổi, bệnh nhân 18 tuổi chưa phải thở máy. Tuy nhiên, rất nhiều khả năng trong một vài ngày tới bệnh nhân còn lại phải thở máy.

Như Saigon Nhỏ đã thông tin, ngày 16 Tháng Năm, Bệnh viện Chợ Rẫy (Sài Gòn) cho hay đã chuyển hai lọ thuốc giải độc botulinum tại Quảng Nam về cứu sống ba anh em ruột bị ngộ độc botulinum. Đây là hai lọ botulinum cuối cùng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: