Sinh viên nhóm máu hiếm vượt 30km đi cứu người

Nguyễn Hồng Quân tại Viện Huyết học – Truyền máu. Nguồn: vietnamnet.vn

Có nhóm máu O với yếu tố Rh (D) âm (vô cùng hiếm), Nguyễn Hồng Quân luôn hăng hái đi hiến máu để giúp đỡ cộng đồng. Quân cũng rất tự hào về nhóm máu của mình và cảm thấy mình là người “hiếm có khó tìm”.

Vượt 30 km để đi hiến tiểu cầu cứu người dù hôm sau phải thi

Mang trong mình nhóm máu cực kỳ hiếm, Nguyễn Hồng Quân (21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp, Hà Nội) đã không ngại vượt 30 km đường xa vào tối muộn để đến hiến tiểu cầu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương cho một ca bệnh nhi bị ung thư.

18h ngày hôm đó, trưởng nhóm của Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm O Rh- nhắn tin vào nhóm Zalo chung rằng đang có một ca bệnh cần gấp một đơn vị tiểu cầu nhưng bệnh viện lại không có sẵn.

Đến khoảng 19h, Quân đi thi về, ăn cơm xong và mở điện thoại thì mới nhận được thông tin. Biết rằng chưa có ai đi, Quân liền nhanh chóng lên đường cùng một người bạn của mình dù ngày hôm sau cậu có môn thi ở trường.

“Dù lúc đó mình chưa biết hiến tiểu cầu là thế nào nhưng vì đã lâu rồi mình chưa đi hiến máu nên lần này mình rất muốn đi. Mình có đăng ký hiến máu vào ngày 6 Tháng Mười nhưng do trùng lịch thi nên không thể tham gia được. Thấy lần này có cơ hội nên mình đã đăng ký đi luôn”, Quân cho biết.

Tuy lo lắng đi về sẽ mệt nhưng may mắn rằng lần hiến tiểu cầu này không ảnh hưởng tới cả sức khỏe lẫn “phong độ” làm bài thi của Quân.

Quân rủ bạn đi cùng, một là để cho vui, thứ hai là cũng lo lúc về một mình sẽ mệt mà lại không có ai chở. Tuy nhiên, hiến máu không ảnh hưởng gì tới sức khỏe, Quân hoàn toàn khỏe mạnh, thậm chí còn tăng cân kể từ sau khi đi hiến máu, Quân chia sẻ.

Nguyễn Hồng Quân đang hiến máu

Mẹ của Quân rất lo lắng mỗi lần cậu đi hiến máu nhưng cũng không vì thế mà cấm cản Quân thực hiện nguyện vọng giúp đỡ cộng đồng của mình.

Về sự hăng hái của mình mỗi lần có cơ hội đi hiến máu, Quân chia sẻ bản thân muốn được làm điều gì đó có ích và luôn thấy vui khi được giúp đỡ mọi người. Nhưng hơn cả, Quân từng chứng kiến nhiều trường hợp bị ung thư máu trong cuộc sống và đó là lý do bạn muốn giúp đỡ những người đang trong hoàn cảnh khó khăn như vậy.

Quân cho biết, anh thấy vui khi trở thành người “hiếm có khó tìm”.

Đã đi hiến máu được ba lần, Quân chia sẻ mỗi lần đi hiến máu lại đem đến cho bạn một cảm xúc khác nhau.

Lần thứ ba, cũng là lần gần đây nhất, mình thấy rất vui khi có cơ hội lần đầu tiên hiến tiểu cầu và giúp được một em bé đang điều trị ung thư”, Quân nói.

Quân cũng lo rằng lỡ khi anh bị thương, tai nạn… cần tiếp máu thì sẽ rất khó tìm được loại máu phù hợp, nhưng vượt qua tất cả nỗi lo, anh nguyện hiến những giọt máu hiếm của mình để cứu người trước đã.

Có nghĩa, trên cả những lo lắng và sợ hãi là niềm vui khi bản thân sở hữu nhóm máu hiếm. Quân nói: “Mình cảm thấy rất vui khi có máu “xịn”. Điều này khiến mình thấy bản thân là một người hiếm có khó tìm”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: