Tài xế taxi Đà Nẵng buộc phải trả lại tiền cho nữ du khách Nam Hàn

Gia đình hành khách người Nhật Bản nhận lại số tiền bị tài xế taxi Nội Bài chiếm đoạt – Ảnh: VOV

Nữ du khách Nam Hàn bị taxi Đà Nẵng tính giá cước từ phi trường về khách sạn cao gấp 10 lần đã được hoàn trả lại tiền.

Thông tin được Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng (Sở du lịch Đà Nẵng) cung cấp cho truyền thông trong nước hôm 15 Tháng Hai 2023.

Trước đó, vào ngày 27 Tháng Mười Hai 2022, nữ du khách Nam Hàn đã bị tính đến 120,000 Won (khoảng 2.1 triệu đồng, tương đương $88) cho cuốc taxi từ phi trường Đà Nẵng về khách sạn Novotel. Giá cước này so với giá thông thường cao gấp 10 lần. Khi được báo tin, công an TP.Đà Nẵng đã tìm ra người tài xế taxi và xử lý vi phạm. Ngày 10 Tháng Giêng, tài xế taxi đã trả lại số tiền tính cước chênh lệch so với giá thực tế nhưng nữ du khách Nam Hàn đã về nước.

Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã liên lạc với nữ du khách để hoàn trả số tiền trên. Đến ngày 9 Tháng Hai, trả lời Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng qua email, nữ du khách này xác nhận đã nhận đủ số tiền hoàn trả.

Thư của nữ du khách Nam Hàn trả lời Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng nói đã nhận được tiền hoàn trả – Ảnh Thanh Niên

Xác định du lịch sẽ là ngành công nghiệp không khói mũi nhọn của Việt Nam, các phản ảnh của du khách ngoại quốc đã buộc nhà cầm quyền các đô thị lớn phải lắng nghe.

Hôm 3 Tháng Giêng 2023, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cũng hoàn trả 1 triệu đồng ($42) lấy quá cước quy định cho một gia đình du khách Nhật.

Hôm 31 Tháng Mười Hai, khi gia đình du khách Nhật thuê xe taxi chở từ nhà ga T2 của phi trường Nội Bài sang nhà ga T1 (đoạn đường khoảng 700-900m, tức 0.434-0.559 miles) để lên phi cơ đi Nha Trang đã bị lấy 1 triệu đồng ($42).

Rà soát camera an ninh, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã xác định được chiếc xe và người bị nghi vấn là ông Nguyễn Văn X. (sinh năm 1983, ngụ thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) và đã triệu tập ông này lên làm việc, buộc phải trả lại nguyên vẹn số tiền cho gia đình du khách Nhật.

Hồi Tháng Tám 2019, Sở du lịch thành phố (Sài Gòn) cũng tặng cặp vé khứ hồi Sài Gòn – Tokyo cho một nam du khách Nhật, để đền bù việc ông đi xích lô khoảng 5 phút bị “chém” 2.9 triệu đồng ($122).

Ông Oki Toshiyuki (ảnh to) bị mất 2,9 triệu đồng cho cuốc xích lô 5 phút và người tài xế xích lô tham lam ở Sài Gòn (ảnh nhỏ) – Ảnh: Trithucvn

Zing đưa tin, đầu Tháng Tám 2019, nam du khách Nhật là ông Oki Toshiyuki đến Sài Gòn thăm vợ chồng người con trai (con trai ông lấy vợ người Việt). Khi đi bộ từ khách sạn Liberty (đường Pasteur, góc Lê Lợi) ra chợ Bến Thành và đang trên trở về, ông Oki bị một người chạy xe xích lô đi theo chào mời. Ông đã cả nể lên xe, đi một đoạn khoảng hơn 1km, mất 5 phút, ông đưa 500,000 đồng, người tài xế đòi thêm tiền. Khi ông Oki chưa kịp lấy tiền thì gã đã tự ý lục tiền trong ví của ông lấy thêm 2.4 triệu đồng nữa.

Khi nhận được tố cáo, công an phường Bến Nghé, quận 1 đã tìm ra người tài xế xích lô tên Phạm Văn Dũng (49 tuổi, ngụ quận 4) và gã khai do nảy lòng tham nên đã tự cầm ví của ông Oki lấy thêm tiền, tổng cộng 2.9 triệu đồng.

Điều khôi hài là ông Oki vẫn nhận lỗi về mình khi nói về sự việc xảy ra vào ngày cuối cùng của chuyến du lịch, ông nói: “Lỗi là tại tôi không hỏi giá trước khi lên xe”.

Có thể thấy trước đại dịch lẫn sau đại dịch, lòng tham của tài xế Việt khi đưa đón du khách ngoại quốc vẫn không hề thay đổi, cứ có cơ hội là họ ra tay! Rủi thay, giờ hầu hết mọi nơi công cộng ở Hà Nội hay Sài Gòn đều có camera an ninh, mặt khác với sự liên kết mạng toàn cầu, du khách ngoại quốc không còn dễ bắt nạt như trước.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: