Tấm lòng của một linh mục dòng Thánh Phan-xi-cô Việt Nam 

Linh mục Vương Đình Khởi ở Đà Lạt đã xuống Sài Gòn gặp bà Cao Thị Tiếp để bàn cách giúp đỡ mẹ con bà_Ảnh Tuổi Trẻ

Đọc được bài báo “Mẹ phải sống vì con” trên báo Tuổi Trẻ ngày 17 Tháng Chín 2022, linh mục Vương Đình Khởi (83 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt) đã hẹn gặp người mẹ tại tòa soạn báo chiều 31 Tháng Mười Hai.

Câu chuyện “Mẹ phải sống vì con” kể về bà Cao Thị Tiếp (40 tuổi, quê Quảng Ngãi, trọ quận Tân Bình) 18 năm kiên cường nuôi con gái (Nguyễn Thị Huyền, 18 tuổi) bị bệnh não úng thủy nằm một chỗ bằng cách đẩy con cùng đi bán vé số khắp các con đường Sài Gòn. Khi đọc bài báo này, linh mục Vương Đình Khởi đã viết email cho báo Tuổi Trẻ bày tỏ mong muốn trợ giúp tốt hơn cho hai mẹ con và ông đã từ Đà Lạt xuống Sài Gòn chiều cuối năm để gặp mẹ con bà Tiếp. Ông đã gửi giúp bà Tiếp $83 (2,000,000 đồng) và một túi quà. 

Bà Cao Thị Tiếp mưu sinh bằng nghề bán vé số để nuôi đứa con bị bệnh não úng thủy_Ảnh Tuổi Trẻ

Do không còn nghe được, linh mục Vương Đình Khởi phải trao đổi với bà Tiếp thông qua chữ viết và sự “phiên dịch” của phóng viên Tuổi Trẻ. Khi hiểu được nguyện vọng của bà Tiếp là muốn có chút vốn sửa ngôi nhà dột ở Quảng Ngãi và chăn nuôi tại nhà để con gái được sum vầy cùng cha và hai em trai, linh mục Vương Đình Khởi cho biết sẽ tìm những tấm lòng hảo tâm để giúp mẹ con bà. 

Bà Tiếp cảm động chia sẻ: “Bao năm nay đẩy xe đưa con gái đi bán vé số, tôi cũng mong được về quê sinh sống. Tôi cảm động vì linh mục Khởi dù ở xa xôi nhưng đã có lòng giúp đỡ mẹ con tôi”. 

Không chỉ tìm cách giúp đỡ mẹ con bà Tiếp, linh mục Vương Đình Khởi cũng từng giúp đỡ nam sinh viên Bạc Cầm Linh (ĐH Tây Bắc, nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ năm 2021) được lắp chân giả (do Linh bị ung thư xương đã bị cắt một chân), giúp Linh tự tin học tập. Trước đó, ông gửi cho Linh số tiền $166 (4,000,000 đồng) theo di nguyện của người cô đã qua đời. 

Linh mục Phi Khanh Vương Đình Khởi (giữa)trong Thánh lễ Tạ Ơn tổ chức ngày 10 Tháng Giêng 2019 tại tu viện dòng OFM ở Đà Lạt _ Ảnh dòng Phan-xi-cô Việt Nam

Linh mục Vương Đình Khởi vốn là một linh mục xuất thân từ dòng Thánh Phan-xi-cô Việt Nam (thường gọi là dòng Phan Sinh hay dòng Anh Em Hèn Mọn, viết tắt OFM), có tên thường gọi là linh mục Phi Khanh. Trên trang web của dòng Phan-xi-cô Việt Nam còn lưu một bài viết từ Tháng Giêng 2019 nói về Thánh lễ Tạ ơn 50 năm chịu chức linh mục và thượng thọ bát tuần của linh mục Phi Khanh tổ chức ngày 10 Tháng Giêng 2019 tại tu viện dòng ở Đà Lạt. Năm 1970, đang nghiên cứu thần học ở Đức, linh mục Phi Khanh Vương Đình Khởi đã về Việt Nam lãnh chức vụ Giám sư tại Học viện Đà Lạt và sau đó 6 năm (2002-2008), ông là Giám tỉnh dòng Phan-xi-cô Việt Nam.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: