Thanh Hóa: Cán bộ bán hồ sơ công trình giao thông theo giá giấy vụn

Kho lưu trữ hồ sơ của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa – Ảnh: Zing News

Chuyện khó tin này xảy ra ở kho lưu trữ  của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa, ở số 17 Hạc Thành, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

Theo báo Zing News thì vào một ngày buồn đời, bà cán bộ L.T.L (34 tuổi đầu rồi) mang 60 thùng hồ sơ, tài liệu của dự án đầu tư công trình giao thông tỉnh ra cân ký.

Nghe nói bà bán được tới… 9 triệu đồng (chưa đến $400). Nếu tính giá giấy xài rồi với giá 6,000 đồng/ký, thì 60 thùng hồ sơ này nặng tới 1.5 tấn! Thế mà bà ta bán tuốt, chẳng để lại tờ giấy (lộn) nào cả. Ông bà mua ve chai hôm đó xem như “trúng mánh”.

Chẳng biết bà L. bán hồ sơ từ bao giờ, chỉ biết đến ngày 1 Tháng Hai, khi cán bộ của Ban quản lý lại lục tìm hồ sơ mới biết 60 thùng hồ sơ, trong đó có nhiều hồ sơ thanh quyết toán công trình quan trọng đã không còn. Hỏi bà L., bà nói thấy hồ sơ này để lâu quá rồi, mạng nhện giăng chằng chịt, tưởng không còn dùng đến nữa nên bà bán bớt dọn kho cho trống.

Sau khi nhận được tin báo mất, công an xuống hỏi bà L. vài câu là ra nơi bán, chỉ việc đến thu hồi về. Chẳng biết công an có bắt bà L. trả lại tiền cho nơi mua không, hay tiền đó xem như vật chứng, bắt bà L. nộp vào rồi tịch thu luôn. Thế là ông bà mua ve chai đó xem như lỗ vốn.

Bản tin không cho biết sau khi bà cán bộ văn thư L. bán bao lâu thì bị cán bộ Ban quản lý phát hiện, có tình cờ quá không khi mấy năm nay chẳng ai xuống hỏi, “đùng một cái” vừa bán xong có người biết liền?

Dư luận Thanh Hóa bàn tán xôn xao lắm. Họ nói chung quanh vụ này có gì mờ ám, vì “chẳng có đứa văn thư khùng nào tự nhiên mang hồ sơ lưu trữ đi bán ve chai cả. Đây có thể là hành động hủy chứng cứ”.

Nghe cũng có lý, nhưng có người hỏi lại “nếu muốn hủy chứng cứ thì chỉ cần lấy đi vài bộ hồ sơ quan trọng thôi chứ cần gì bán ve chai hết 1.5 tấn hồ sơ?”

Cũng có lý luôn. Nói chung đúng là vụ này có gì mờ ám thật, chưa chắc bên công an đã điều tra ra, chỉ kết tội bà L. là xong.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: