Thanh Hóa: Chủ tịch MTTQ xã “thơm” một em nữ sinh lớp 10

Ông T. khai nhận “thơm” chỉ để “chúc mừng nữ sinh đạt kết quả học tập khá”. Nguồn: Báo Thanh Niên

Ông L.V.T, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Thắng, Huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, đã bị cơ quan chức năng mời làm việc. Ông T. bị cáo buộc sàm sỡ một nữ sinh lớp 10. “Giải thích” cho hành động này, ông T nói “chỉ là thơm chúc mừng cháu vì đạt học lực khá” (từ “thơm” trong ngôn ngữ địa phương miền Bắc có nghĩa là “hôn”).

Khi làm việc với đại diện Huyện ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Huyện Thường Xuân vào chiều ngày 4 Tháng Bảy, ông T. thừa nhận người đàn ông trong clip đăng trên mạng xã hội chính là ông. Trình bày trước cơ quan chức năng, ông T nói rằng, khi hỏi về kết quả học tập của nữ sinh lớp 10 và được nữ sinh này cho biết em đạt kết quả khá, ông chỉ “thơm” nữ sinh để chúc mừng chứ “không có ý gì”.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã quyết định tạm đình chỉ công tác ông L.V.T 15 ngày, kể từ ngày 4 Tháng Bảy. Sự việc bắt đầu chiều 28 Tháng Sáu, ông T. đến nhà riêng của một nữ sinh lớp 10 ở xã Xuân Thắng. Khi đến, chỉ có một mình nữ sinh ở nhà, ông T. đã có hành động quàng tay qua cổ, đòi hôn thiếu nữ nhưng bị đẩy ra.

Toàn bộ hành vi sàm sỡ của ông T. được camera an ninh của gia đình nữ sinh ghi lại; và được gửi cho cơ quan chức năng. Trước đó, ngày 25 Tháng Sáu, ông L.V.T có đơn gửi cơ quan có thẩm quyền xin nghỉ việc, “do sức khỏe không tốt”. Trước khi làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Xuân Thắng, ông L.V.T là Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã này.

Cần nói thêm, ngày 3 Tháng Bảy, Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, vào ngày 1 Tháng Bảy, cô Đ.M.P, sinh năm 2001, đã nộp đơn tố cáo “anh hàng xóm” gần 80 tuổi ném thư vào nhà xin “ngủ cùng em một tý” và sẽ gửi “tặng em” hai triệu đồng (tương đương $87).

Tại kỳ họp Quốc hội mới đây, một số đại biểu đã bàn về vấn đề quấy rối tình dục, tuy nhiên họ chỉ bàn về vấn đề “liếc mắt gợi tình” có được xem là quấy rối hay không chứ không thấy họ bàn về giải pháp xử lý những kẻ biến thái có hành động sàm sỡ phụ nữ và trẻ vị thành niên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: