Thiếu người, Cục Đăng kiểm phải gọi người đang bị khởi tố đi làm

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng – Minh họa: VietnamNet

Vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam ngày càng được mở rộng tại nhiều địa phương. Đã có nhiều lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm và đăng kiểm viên bị bắt khiến nhân sự làm công tác đăng kiểm thiếu hụt trầm trọng.

Trước tình hình thiếu hụt gần 500 đăng kiểm viên, Cục Đăng kiểm Việt Nam phải huy động cả nhân sự đang bị khởi tố nhưng được tại ngoại, đi làm.

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho biết, một số nhân sự đang bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại đã được huy động làm việc tại Trung tâm Đăng kiểm 29-01V và 29-06V ở Hà Nội. Ông nói:

“Việc sử dụng lại nhân sự bị khởi tố không trái luật. Tôi đã nghiên cứu, hỏi luật sư và rà soát lại thì không có luật nào cấm. Họ chưa bị kết án, nên chưa mất nhân quyền”.

Ông An cho biết thêm:

“Việc sử dụng nhân sự bị khởi tố tuy không sai, nhưng cũng gây nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng vì chúng tôi đang quá thiếu nhân sự, không còn cách nào khác”.

Tính đến 14h ngày 26 Tháng Hai, theo số liệu cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên, cả nước có hơn 2,000 đăng kiểm viên, hiện tại số đăng kiểm viên đang làm việc chỉ còn khoảng 1,500 người.

Để duy trì hoạt động cho toàn bộ hệ thống kiểm định xe cơ giới cần ít nhất 1,986 đăng kiểm viên. Như vậy, toàn hệ thống hiện nay đang thiếu khoảng 486 đăng kiểm viên.

Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An – Ảnh: N. Huyền/VietnamNet

Chưa biết ông Cục Đăng kiểm có mời được những đăng kiểm viên đã bị khởi tố nhưng cho tại ngoại đi làm được không. Dù họ có nhận lời đi làm, nhưng xem ra vẫn chưa giải quyết được vấn đề thiếu hụt nhân sự, vì ông An cho biết ngay cả những cán bộ, nhân viên dù không bị khởi tố và đang làm việc, tâm lý của họ rất bất ổn, hoang mang, lo sợ không biết chừng nào bị bắt.

Ông An nói thêm, “có người không dám đi làm vì quá mệt mỏi, và bị nhiều áp lực. Họ sợ khi đi làm sẽ bị công an tới chỗ làm bắt đi. Nhiều người xin nghỉ ốm đi chữa bệnh, thậm chí không ít trường hợp tự nghỉ việc”.

Chẳng biết bao giờ thì ông Cục phó An sẽ nghỉ ở nhà, vì có vẻ như ông không chỉ nói chung chung mà nói cho chính ông.

Lời giải thích của ông An nghe có vẻ như lời hăm dọa, kiểu như “mấy anh làm vừa vừa thôi, chúng tôi nghỉ hết thì cả nước ‘toang’ chứ không phải chỉ có mỗi Cục Đăng kiểm đâu”. Ông An đưa ra một bức tranh xám xịt như thế này:

“Nếu hệ thống sụp đổ thì từ người dân, doanh nghiệp sử dụng phương tiện giao thông cho đến những dàn khoan dầu khí, các công trình biển cũng đình trệ. Tổn thất của quốc gia, doanh nghiệp và người dân rất lớn nếu xảy ra chuyện đó”.

Nghe đau đầu thiệt. Ông ấy dốt hết cả phần thiên hạ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: