Thuyền hoa miền Tây cập bến Sài Gòn: ‘Tết trên bến, Tết dưới thuyền’

Thuyền hoa miền Tây đã cập bến Sài Gòn trong nhưng ngày giáp Tết – Ảnh: VNExpress

Một tuần trước Tết, tại bến Bình Đông (quận 8, Sài Gòn), những chiếc ghe chở đầy hoa từ miền Tây tấp nập đổ về kênh Tàu Hủ mang theo không khí Xuân sáng tươi đến cho người dân thành phố.

Chợ hoa tồn tại khoảng 45 năm qua. Dịp Tết Quý Mão, theo Ban tổ chức, chợ hoa có quy mô lớn hơn mọi năm với khoảng 100 ghe thuyền của các thương lái miền Tây, chủ yếu từ các tỉnh như Bến Tre, Trà Vinh, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Đồng Tháp…

Ở khu vực bán tắc kiểng, hơn 30 ghe thuyền cỡ lớn đậu san sát, đoạn gần cầu Chà Và. Các thương hồ dùng tấm ván dài bắc lên bờ để đi lại và vận chuyển cây cảnh lên bờ – Ảnh: VNExpress

Các thuyền ghe chở theo đủ loại hoa đặc trưng Tết miền Nam như: mai, giấy, cúc, vạn thọ… đậu san sát bờ kênh Tàu Hủ. Các thương hồ chia ghe đậu thành khu vực chuyên bán hoa và cây kiểng riêng, kéo dài gần một cây số dọc theo đường Bến Bình Đông.

Chợ năm nay cũng được mở rộng với 687 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng, trái cây nhiều chủng loại, tạo nên một không gian xuân hiện đại nhưng vẫn mang đậm dấu ấn “trên bến dưới thuyền”.

Những chậu hoa kiểng đủ màu sắc kéo dài cả một góc đường, người dân tấp nập đậu xe sát vỉa hè ngắm nghía, hỏi dò giá cả – Ảnh: VNExpress

Bà Thị Sen, quê Bến Tre cho biết: “Hơn chục năm nay vợ chồng tôi đều đưa hoa và cây kiểng xuống ghe chở lên đây bán đến chiều 30 Tết mới về quê. Đợt này mang lên 500 chậu, chủ yếu là hoa mai, hy vọng bán hết sớm”.

Gần đó, những chậu mai và vạn thọ của bà Mỹ Linh, 50 tuổi, đã được mang lên vỉa hè đường Bến Bình Đông để bán. Bà Linh chia sẻ: “Để biết năm nay bán được hay lỗ thì phải chờ hai ngày sát Tết, lúc đó bà con mới đi mua nhiều. Tuy nhiên giờ cuộc sống trở lại bình thường sau dịch, tình hình chắc cũng khả quan hơn trước”.

Các chậu tắc kiểng có giá từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng. Quanh bến Bình Đông, cánh lái xe chở hàng thuê luôn tất bật phục vụ khách mua hoa chơi Tết – Ảnh: VNExpress

Ở khu vực bán tắc kiểng, hơn 30 ghe thuyền cỡ lớn đậu san sát, đoạn gần cầu Chà Và. Các thương hồ dùng tấm ván dài bắc lên bờ để đi lại và vận chuyển cây cảnh lên bờ.

Một chủ thuyền hoa cúng vái cầu buôn may bán đắt. Bà cho biết, để có chỗ bán phải thuê đất, lo chi phí sinh hoạt, xăng dầu, trả công thợ… “Cầu trời năm nay tôi bán được hết hàng, chứ nguồn sống cả gia đình đổ hết vào vụ hoa kiểng Tết rồi”.

Từ bến Bình Đông, người dân Sài Gòn nhộn nhịp chở các chậu hoa kiểng về nhà chưng trong những ngày Tết.- Ảnh: VNExpress

Các chủ vườn ở miền Tây cho biết, thời tiết năm nay khá thuận lợi nên hoa ra nhiều nụ và nở đúng dịp Tết.

Ông Bảo (góc trái, ở quận 8), sau gần nửa tiếng khảo sát  cũng chốt chậu mai vàng với giá 3 triệu đồng và thuê xe máy chở về. “Nhà gần đây nên Tết nào tôi cũng ra mua hoa. So với hai năm dịch, Tết này bến Bình Đông nhộn nhịp hơn hẳn”, ông Bảo nói.

Chợ hoa bến Bình Đông mở cửa đến ngày 30 Tết, ngoài buôn bán còn có nhiều hoạt động khác như phố ông đồ, đờn ca tài tử trên ghe, lân sư rồng tại sân khấu chính, hội thi cắm hoa, mâm ngũ quả… (Theo VNExpress)

Thuyền hoa đậu bến Bình Đông cho đến ngày 30 Tết thì về lại miền Tây – Ảnh: VNExpress

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: