Tiền hỗ trợ nhà trọ cho công nhân giải ngân như… rùa bò

Ảnh: Hàng triệu công nhân mòn mỏi chờ tiền hỗ trợ nhà trọ từ 4 tháng qua (PLO)

Dù tỷ lệ người lao động được BHXH xác nhận đủ điều kiện nhận hỗ trợ nhà trọ đạt 90% nhưng chính quyền địa phương giải ngân chưa tới 6%, trong khi chỉ có hơn 10 ngày nữa là hết hạn nhận hồ sơ.

Ngày 4 Tháng Tám, một lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và xã hội TPHCM cho biết, tỷ lệ giải ngân gói hỗ trợ nhà trọ cho công nhân ở TP đạt rất thấp, chỉ được 5.8% trong khi quyết định đã có hơn bốn tháng qua.

Dù các chính sách hỗ trợ khá đầy đủ, rõ ràng, ngân sách cũng được bố trí đầy đủ gồm: Ngân sách Trung ương và ngân sách TP. Theo yêu cầu, công tác giải ngân phải hoàn thành trong Tháng Tám 2022, TP sẽ ngưng nhận hồ sơ từ ngày 16 Tháng Tám.

Thành phố dự kiến hỗ trợ cho gần 1.1 triệu người. Đến nay, bảo hiểm xã hội TP đã xác nhận được 90%, quận, huyện tiếp nhận hồ sơ gần 20%, phê duyệt được 8.4% còn giải ngân được 5.83%. “Khâu bảo hiểm xã hội  xác nhận đạt tiến độ, nhưng đến khâu tiếp nhận hồ sơ của quận, huyện đạt chưa đầy 20%, cho thấy việc nộp hồ sơ của doanh nghiệp về quận, huyện đang… tắc”, ông này lý giải.

Sở Lao động – Thương binh và xã hội cho biết UBND TP đã lập bốn đoàn kiểm tra tám quận huyện, chỉ có ba địa phương giải ngân trên 10 tỉ đồng, một số quận có tỷ lệ giải ngân rất thấp. Trách nhiệm chính quyền điều hành ở cấp quận, huyện phường xã trong đôn đốc lập hồ sơ, phê duyệt rất quan trọng, luôn gắn với trách nhiệm người đứng đầu.

Thống kê từ các quận, huyện cho thấy, có gần 1.2 triệu người lao động trên địa bàn Sài Gòn có nhu cầu nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, với số tiền gần 2,100 tỉ đồng. 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: