‘Tính ác’ từ nền giáo dục XHCN: Đánh bạn ngất xỉu, chườm đá cho tỉnh rồi đánh tiếp

Nữ sinh N. bị nhóm bạn đánh hội đồng – Ảnh: Cắt từ clip trên mạng xã hội

Không ai có thể nghĩ nhóm nữ sinh (học cao nhất là lớp 8) lại có thể ra tay tàn ác với bạn học như thế. Mới đầu, khi xem đoạn video clip đánh hội đồng này, có người nghĩ có chỉ là một đoạn phim nói về bạo lực học đường.

Trong cuộc nói chuyện giữa ông Nguyễn Văn Tĩnh – Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Đại (tỉnh Thanh Hóa) và phóng viên báo Dân Trí, ông Tĩnh xác nhận sự việc, và công an thành phố Sầm Sơn, đang xác minh em T.T.Y.N., học sinh lớp 6B, bị nhóm bạn đánh hội đồng, phải quỳ gối khóc thảm thiết.

Các đoạn video clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn liên tục túm tóc, đánh hội đồng, mặc cho nạn nhân quỳ gối, gào khóc, van xin thảm thiết. Điều đáng nói, sự việc diễn ra có sự chứng kiến của nhiều học sinh, nhưng không ai vào can ngăn, thậm chí còn có hành động cổ vũ, hò reo, đồng thời quay clip.

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, anh T.V.S. (bố nữ sinh N.) cho biết, vợ chồng anh vừa đưa con gái từ bệnh viện về nhà. Hiện sức khỏe của N. đã dần ổn định, tuy nhiên em đang có biểu hiện hoảng loạn về tinh thần. Anh kể:

“Khi xem các đoạn clip tôi như rụng rời tay chân, đau đến đứt ruột gan. Các nữ sinh nhốt con tôi tại nhà rồi thay nhau đánh. Gần 40 phút tại căn nhà, có lúc con tôi ngất, các nữ sinh này lại lấy đá chườm vào mặt cho tỉnh, rồi mua sữa cho uống, đợi con tôi tỉnh lại, đánh tiếp”.

Vợ chồng anh S. đau lòng khi kể lại sự việc – Ảnh: M.A./Dân Trí

Anh S. cho biết, vợ chồng anh sinh được bốn người con. Trong đó, nữ sinh N. là con út, N. rất ngoan ngoãn và không có quen biết gì với nhóm học sinh đã đánh hội đồng mình.

Theo anh S., từ khi biết sự việc con gái bị đánh hội đồng, vợ chồng anh rất buồn, không chợp được mắt. Mọi công việc trong gia đình đều gác lại để an ủi, động viên con sớm ổn định lại tinh thần.

“Mỗi lần xem lại clip, vợ tôi liên tục khóc. Làm người cha, tôi chưa bao giờ đánh con lấy một lần. Nay chứng kiến cảnh này, tôi rất đau lòng, mong rằng cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý nghiêm để răn đe các cháu. Bởi các cháu đang còn nhỏ, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất nghiêm trọng”, người cha nghẹn ngào nói.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra vô cùng bất bình trước hành động bạo lực của nhóm học sinh này. Có người lên tiếng “phải bỏ tù hoặc đưa các nữ sinh đánh bạn này vào trại giáo dưỡng, nếu không chúng sẽ trở thành ‘chị Đại’ (tên một nhân vật giang hồ trong phim ảnh) trong tương lai”.

Tài khoản Nguyễn Cao Cường cho rằng nền giáo dục hiện này đã hoàn toàn thất bại, vì lãnh đạo ngành chỉ lo tìm cách moi tiền phụ huynh học sinh. “Đám này lớn lên dù làm bất cứ việc gì cũng sẽ là trộm cắp lừa đảo, bạo lực”.

Tài khoản Nguyễn Văn Tuyên cũng cho rằng nền giáo dục Việt Nam đã tan hoang, “xé nát nhân cách học sinh”, nên mới tạo ra một thứ học sinh vô nhân tính như thế. “Cái ác đang hoành hành trong xã hội vô thần và tàn bạo!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: