Tòa Giám mục Phan Thiết lên tiếng về tài khoản giả mạo Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng

Tài khoản giả mạo tên và hình ảnh Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng trên mạng xã hội. Nguồn: Báo Thanh NiênTài khoản giả mạo tên và hình ảnh Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng trên mạng xã hội. Nguồn: Báo Thanh Niên

Chiều ngày 3 Tháng Bảy, đại diện Tòa Giám mục Phan Thiết, Bình Thuận khẳng định rằng, có một tài khoản trên mạng xã hội giả mạo tên và hình ảnh của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng nhằm trục lợi.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện trang Facebook lấy tên của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, kèm theo hình ảnh cá nhân của ông, để trục lợi bằng việc quảng cáo bán thuốc. Để tránh ngộ nhận và hiểu lầm không đáng có, Tòa Giám mục Phan Thiết, thừa lệnh của Đức cha Giuse, Giám mục Giáo phận, xác minh và khẳng định việc này như sau: “Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, không có bất cứ một tài khoản Facebook cá nhân hoặc trang mạng xã hội riêng nào. Chính vì vậy, Tòa Giám mục xin thông báo việc này để mọi người được biết và cảnh giác”.

Thông báo của Tòa Giám mục Phan Thiết. Nguồn: Báo Thanh Niên

Tòa Giám mục và cá nhân Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng cũng nói rằng ông không chịu trách nhiệm về bất cứ nội dung nào được đăng tải trên trang mạng của tài khoản Facebook mạo danh này. Thông báo này do Linh mục Dương Nguyên Kha, chưởng ấn, đại diện Tòa Giám mục Phan Thiết ký.

Giả mạo tài khoản Facebook hoặc giả mạo trang web là hình thức trục lợi hoặc phá hoại cá nhân. Trước đây tờ Việt Nam Thời Báo của nhà báo độc lập Nguyễn Chí Dũng và nhà báo tự do Nguyễn Tường Thụy cũng bị làm giả với hình thức và logo giống hệt, khiến không ít bạn đọc nhầm lẫn. Tờ Việt Nam Thời Báo giả mạo chuyên đăng những tin tức ủng hộ nhà nước Cộng sản. Ngoài ra trang Cánh Cò cũng gặp trường hợp giả mạo như Việt Nam Thời Báo. Đây là trường hợp phá hoại của phía ủng hộ nhà cầm quyền.

Với trường hợp tài khoản Facebook giả Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, kẻ làm giả có thể để trục lợi nhưng cũng không loại trừ khả năng nhằm làm mất uy tín vị giám mục này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: