Toàn cảnh vụ tai nạn thương tâm khiến 10 người tử vong

Hiện trường xảy ra tai nạn, chiếc xe khách bị lật ngửa lên trời – Ảnh: Người Lao Động

Tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 3h41 ngày 14 Tháng Hai tại ngã tư giữa đường xuống cảng Tam Hiệp và đường 129 (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Tại thời điểm trên, chiếc xe khách 16 chỗ nhưng chở tới 21 người dân ở các xã Nghĩa Phú, Nghĩa An và Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) đi Huế khám bệnh. Tài xế tên Phạm Đức Hậu, cũng là chủ của xe 16 chỗ này.

Xe này thường xuất phát từ sáng sớm để kịp ra đến Đà Nẵng, Huế đăng ký khám bệnh và chở người dân về lại Quảng Ngãi trong ngày. Khi đến ngã tư giao nhau cùng mức giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (thuộc xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), xe khách va chạm rất mạnh với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách biến dạng, nằm lật ngược giữa đường.

Xe khách bị hư hỏng nặng sau khi va chạm với xe container – Ảnh: Tuổi Trẻ

Hậu quả, 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và nhiều người khác bị thương đã được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu.

Tính đến ngày 15 Tháng Hai, đã có thêm 4 người chết nữa nâng tổng số nạn nhân lên 10 người.

Hiện Công an huyện Núi Thành đang lấy lời khai của tài xế xe container để điều tra vụ việc. Bước đầu, tài xế Trần Minh Nhật khai khi đang chạy qua ngã 4 ĐT619 – đường dẫn cảng Tam Hiệp, lúc này 2 xe chạy vuông góc, xe container đã qua gần hết ngã 4 nên chỉ nhìn thẳng. Khi nghe tiếng va chạm mạnh giữa 2 xe, tài xế hoảng loạn nên tiếp tục lái thẳng theo hướng đi khoảng 200 m rồi dừng xe bên lề đường.

Vị trí xe container bị xe khách đâm ở giữa đầu xe và thùng sơ mi rơ moóc – Ảnh: Dân Trí

Theo dữ liệu giám sát hành trình của Cục đường bộ Việt Nam, tốc độ xe khách lúc 3h40 là 69 km/h, trước đó 10 giây tốc độ xe là 73 km/h. Tốc độ xe đầu kéo lúc 3h41là 30 km/h, trước đó 10 giây là 48km/h.

Đầu và đuôi xe container vẫn nguyên vẹn – Ảnh: Dân Trí

Theo ghi nhận tại hiện trường cho thấy chiếc xe khách đã đâm thẳng vào bên hông xe container (vị trí đâm ở giữa đầu xe và phần thùng sơ mi rơ moóc). Cú va chạm mạnh khiến khu vực này của xe container bị biến dạng, riêng phần đầu xe và thùng sơ mi rơ mooc hoàn toàn lành lặn.

Hiện Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra và xác định nguyên nhân vụ tai nạn lỗi thuộc về ai, nếu lỗi của tài xế container sẽ khởi tố vụ án để điều tra, lỗi của lái xe khách sẽ tiếp tục xem xét vì người này đã tử vong.

Chuyến đi cuối cùng của tài xế xe khách

Xe cấp cứu đưa thi thể các nạn nhân từ Quảng Nam về quê nhà Quảng Ngãi trong sáng 14 Tháng Hai – Ảnh: Zing News

Tài xế xe khách tên Phạm Đức Hậu (50 tuổi, ngụ xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi). Ông có 30 năm gắn bó với nghề tài xế và chuyên chở những người nghèo từ quê ra Đà Nẵng, hoặc ra Huế khám bệnh.

Ông Đinh Thiên Ngọc (ngụ thôn Sung Túc, xã Nghĩa Hà) là khách hàng thân thiết của ông Hậu cho biết, tài xế này lúc nào cũng nhiệt tình, hiền lành tốt bụng, chịu khó thức dậy sớm đến tận đầu làng, ngõ xóm đón, đưa bà con nghèo. “Ai cũng yêu thương quý mến ông Hậu. Nghe tin ông gặp nạn, chúng tôi rất bàng hoàng, tiếc thương…”

Ông Hậu lìa đời để lại bốn con thơ lâm cảnh mồ côi cha và người vợ trẻ nặng gánh hai vai lo toan cuộc sống gia đình.

Bà Lê Thị Nga (vợ ông Hậu) chia sẻ trong giòng nước mắt: “”Dù cuộc sống chúng tôi rất cơ cực nhưng lúc nào chồng tôi cũng quan tâm, thương yêu vợ con. Vài ngày trước, anh ấy còn chở vợ, con lên trung tâm thành phố Quảng Ngãi vui chơi. Ai ngờ chuyến xe ngày 14 Tháng Hai ra Đà Nẵng là chuyến đi định mệnh của chồng tôi”.

Ông Phạm Tuấn Anh (cha ông Hậu) trải lòng về nghiệp cầm vô lăng của người con trai xấu số – Ảnh: Zing News

Ông Phạm Tuấn Anh (76 tuổi, cha ruột nạn nhân Hậu), bùi ngùi chia sẻ con trai ông lúc nào cũng cần mẫn làm ăn.

Ông Anh kể, Hậu bắt đầu lái thuê xe khách trên tuyến Quảng Ngãi – Đà Nẵng từ năm 20 tuổi, sau đó cầm vô lăng chạy tuyến đường dài Đà Nẵng – Đà Lạt, rồi quay về tiếp tục chạy tuyến Quảng Ngãi- Đà Nẵng.

“12 năm trước, nó bàn bạc với thằng em rể là Cao Văn Cường mua xe cũ 16 chỗ chở người dân từ quê đi Đà Nẵng, Huế khám chữa bệnh. Chạy được 6 năm thì nó bán xe cũ, nhờ Cường đứng tên để vay mượn tiền mua xe mới. Tích góp vốn liếng suốt nhiều năm trời, con trai tôi mới có thể trả món nợ vay vừa xong thì lâm nạn thế này”.

Chuyến xe định mệnh của hai mẹ con

Ngồi thất thần nơi góc nhà, ông Nguyễn Luận (60 tuổi, ngụ xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, TP. Quảng Ngãi) lẩm bẩm gọi tên vợ, con trong nỗi đau tột cùng.

Cuối năm 2022, con trai duy nhất của vợ chồng ông Luận đá bóng cùng bạn bè trong xã không may bị thương. Sau khi thăm khám, các bác sĩ ở Đà Nẵng hẹn sau ngày 14 Tháng Hai ra phẫu thuật nối gân chân. Ông Luận phải vay mượn tiền rồi nói vợ đi cùng con trai. Ông mếu máo: “Vợ và con tôi rủi ro gặp nạn lìa đời, nỡ bỏ tôi mà đi…”

Ông Luận thẫn thờ trước nỗi đau mất vợ và con trai – Ảnh: Zing News

Ông Lê Hoài Thương, Trưởng thôn Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, cho hay hoàn cảnh kinh tế gia đình ông Luận rất khó khăn. Lúc trước ông này làm nghề sửa ghe, vợ thì làm ruộng kiếm sống qua ngày. Ông Thương cho biết thêm:

“Sáng nay khi xe cấp cứu cùng lúc chở thi thể hai mẹ con bà Máy về quê an táng, bà con lối xóm ai cũng bủn rủn chân tay… Ngoài hai mẹ con bà Máy, thôn Thu Xà còn có ba người dân khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện”.

Trong đám tang hai mẹ con bà Trần Thì Máy anh Nguyễn Trần Hữu Trung, cô T.V. (người yêu anh Trung) ôm chặt món quà ngày Lễ Tình Yêu có dòng chữ “I Love You” mà khóc.

Cùng số phận với mẹ con bà Máy, bà Lê Thị Xả (54 tuổi) đưa con gái Phạm Thị Lan (22 tuổi, ngụ xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) đi trên chuyến xe định mệnh này cũng tử nạn.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến những người mẹ bỗng chốc mất con, vợ mất chồng và nhiều đứa trẻ lâm cảnh mồ côi cha.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: