‘Triển Chiêu’ mang tiền từ Miến Điện đáp xuống tỉnh Phú Thọ

Chính quyền địa phương đang xác minh thông tin vật thể lạ bắt nguồn từ Myanmar. Ảnh: Đ.X.

Đêm 2 Tháng Một, 2022 nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh một vật thể lạ rơi xuống cánh đồng ở khu 10, xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Các bài đăng liên quan đến vật thể này thu hút nhiều bình luận, sự quan tâm, bàn tán của cộng đồng mạng.

Chiều 3 Tháng Một, một lãnh đạo UBND xã Đông Thành xác nhận thông tin lực lượng chức năng đang tiến hành truy xuất nguồn gốc của “vật thể lạ” rơi xuống khu vực trên địa bàn xã.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ tối 2 Tháng Một, người dân ở khu 10 (xã Đông Thành) bất ngờ phát hiện một “vật thể lạ” bay lơ lửng trên bầu trời. Khi thấy vật thể này bay là là sát mặt đất, người dân đã cùng nhau kéo xuống rồi báo tin cho chính quyền sở tại.

Vật thể lạ đáp xuống Phú Thọ. Ảnh MXH

Lực lượng chức năng ghi nhận “vật thể lạ” có cấu tạo giống khinh khí cầu, được bọc bên ngoài bằng một lớp nylon màu trắng đục và có chiều dài khoảng 15 m. Trên đầu vật thể này được làm bằng tre uốn tròn có đường kính khoảng 1 m, “vật thể lạ” này có chiếc đuôi được nối dài bằng nhiều tấm vải.

Đáng nói, bên trong vật thể này chứa tiền nước ngoài, hình ảnh Triển Chiêu (một nhân vật trong phim Bao Công của Trung Quốc) cùng nhiều tấm vải lớn.

Bước đầu, chính quyền địa phương nhận định “vật thể lạ” này không có dấu hiệu gây nguy hại đến sức khỏe của người dân, bên trong “vật thể lạ” này không chứa đựng giấy tờ truyền bá nội dung hay thông điệp gì liên quan đến an ninh trật tự.

Hiện vật thể này đã bị thu giữ, chính quyền xã Đông Thành đã báo cáo vụ việc đến lực lượng công an và quân sự huyện để tìm hiểu rõ nguồn gốc của “vật thể lạ” này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 3 Tháng Một, bà Vi Thị Lan – Chủ tịch UBND xã Đông Thành cho biết: “Sau khi nhận được tin báo từ người dân, tôi có phân công cho phó chủ tịch xã và trưởng công an xã xuống hiện trường kiểm tra. Tại hiện trường có một túi nilông chiều dài khoảng 15m, chiều rộng khoảng 5m, miệng túi được kết thành hình bởi tre và dây thép cao rộng khoảng 1m.

10,000 đồng tiền Miến Điện và hình nhân vật Triển Chiêu. Ảnh MXH

Bên ngoài túi được in hình nhân vật điện ảnh Triển Chiêu, kèm theo đó có 15 miếng vải dài và có một tờ tiền 10.000 đồng Myanmar dán bên ngoài túi này” – bà Lan cho hay.

Theo bà Lan, sau khi kiểm tra, xã có báo cáo lên huyện Thanh Ba để phối hợp xử lý vụ việc, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng xác định đây là một dạng khinh khí cầu.

“Đây chắc là một nơi nào đó người ta làm rồi rơi xuống địa bàn xã chúng tôi, chứ không có nội dung gì liên quan tới việc tuyên truyền nội dung xấu cả. Chúng tôi đã lập biên bản, khoảng 22h tối 2 Tháng Một, xã đã đưa vật thể trên về kho cất để tiếp tục điều tra, làm rõ”, bà Lan nói thêm.

Sau khi tìm hiểu, lãnh đạo xã Đông Thành cho biết thêm rằng các vật thể lạ này bắt nguồn từ một lễ hội của Myanmar.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: