Hai công ty mua bán nợ ở Sài Gòn bị công an phong tỏa

Công an đến hiện trường tại chung cư, bên trong cảnh sát đang kiểm tra công ty mua bán nợ – Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng 28 Tháng Ba, lực lượng các cơ quan điều tra đã phong tỏa công ty mua bán nợ Galaxy trong chung cư Linh Tây, đường D1, TP. Thủ Đức.

Có vẻ cuộc phong tỏa này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, và khá quan trọng, khi người ta thấy hàng trăm cảnh sát có mặt tại đây, như công an khu vực, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ… cũng được điều động đến canh vòng ngoài, kiểm soát người ra vào khu chung cư.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, theo một nguồn tin họ nhận được, công ty này đăng ký kinh doanh mua bán nợ và hoạt động tài chính.

Cảnh sát cơ động được điều đến chung cư Linh Tây, đường D1, TP. Thủ Đức, như một cuộc bố ráp trấn áp tội phạm, chứ không phải cuộc kiểm tra hành chính bình thường – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trưa cùng ngày, trụ sở công ty tài chính TNHH MTV Home Credit ở đường Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, cũng bị các lực lượng chuyên trách kiểm tra.

Tập đoàn Home Credit. Được thành lập vào năm 1997 tại Cộng hòa Czech, và hiện đang dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng với tổng tài sản 14,7 tỷ Euro. Hiện tại Home Credit đã có mặt tại 10 quốc gia như Nga, Cộng hòa Czech, Slovakia, Kazakhstan, Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ….

Tại Việt Nam, Home Credit có trụ sở ở nhiều tỉnh thành, với hơn 8,500 nhân viên làm việc. Kinh doanh chủ yếu của họ là: Cho vay mua xe máy trả góp; Cho vay trả góp đồ gia dụng, điện máy; Trả nợ vay tiền mặt.

Hiện cả hai vụ việc đang được điều tra, Công an chưa công bố thông tin liên quan.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại Công ty Home Credit – Ảnh: Tuổi Trẻ

Vào đầu Tháng Ba, Công an TP.HCM đã kiểm tra, khám xét văn phòng đại diện, toàn bộ chi nhánh của CTCP Kinh doanh F88 (sở hữu chuỗi cầm đồ F88) và nhiều công ty tài chính khác.

Thởi gian gần đây, Bộ Công an và các sở Công an tỉnh, thành đang tổ chức chuyên án xử lý các công ty hoạt động mua bán nợ, đòi nợ theo kiểu xã hội đen, núp bóng công ty tài chính, công ty luật.

Công an phong tỏa, khám xét Văn phòng đại diện F88 tại TP.HCM, ngày 6 Tháng Ba – Ảnh: Linh An/VietnamNet

Các công ty này chuyên mua lại nợ của các công ty tài chính, ngân hàng. Sau đó, tổ chức đội ngũ nhân viên dùng các thủ đoạn gọi điện để hăm dọa người nợ, người thân, bạn bè của họ; hoặc tiến hành các phương thức vi phạm pháp luật khác để đòi nợ cho bằng được.

Một số công ty tài chính đã bị khởi tố như: Công ty tài chính TNHH Mirae Asset (trụ sở quận 1), Công ty luật TNHH Power Law (trụ sở quận 12) hay Công ty CP mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng, Chi nhánh Công ty TNHH Luật Thế Hệ Trẻ (cùng trụ sở quận Tân Bình).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: