Tử vong vì ngộ độc rượu chứa cồn công nghiệp

Ảnh: Một bệnh nhân nguy kịch đang được cấp cứu do uống rượu làm bằng cồn công nghiệp (Tổ Quốc online)

Ngày 3 Tháng Tám, sau khi hết khách thì nhà hàng Mr. Bao (10A Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức) đóng cửa nghỉ. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, sáu nhân viên của nhà hàng bèn tổ chức ăn uống trong sân nhà hàng,họ cũng mời thêm hai bạn nữ. Tất cả tám người cùng ăn và uống chung hết bình 5 lít dán chữ “Rượu”, cho đến 4 giờ sáng hôm sau, sau đó dọn dẹp và ai về nhà đó. Khi uống chất trong bình có dán chữ “Rượu”, họ còn pha thêm nước ngọt.

Đến trưa ngày 5 Tháng Tám, một người trong số họ là N.C.T. được phát hiện tử vong tại nhà trọ ở phường Phước Long B. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, thêm anh N.V.C có những biểu hiện bất thường nên được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Lê Văn Việt (TP Thủ Đức), tuy nhiên người này đã không qua khỏi. Lần lượt, sáu người khác (từ 19 đến 24 tuổi) cùng “nhậu” trong cái đêm oan nghiệt đó cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong tình trạng nguy kịch. Hiện tại, còn một bệnh nữ trong nhóm “nhậu” này đang ở trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng não.

Đại diện nhà hàng Mr. Bao khai, bình 5 lít ghi chữ “Rượu” được một nhân viên cũ mua tại tiệm tạp hóa rồi cất trong kho. Khi các nhân viên đem ra uống thì bị ngộ độc. Theo các bác sĩ, tất cả các bệnh nhân cấp cứu đều bị ngộ độc methanol.

Mới đây, Bệnh viện Nhân dân Gia Định vừa nhận thêm năm trường hợp cấp cứu do ngộ độc methanol. Danh tính các nạn nhân được xác định là C.T. (18 tuổi); T.Q. (21 tuổi); V.Đ (25 tuổi); D.L. (28 tuổi) và H.T. (31 tuổi).

Theo một bác sĩ Khoa cấp cứu của Bệnh viện này, thời điểm nhập viện các bệnh nhân đều có biểu hiện ói, thở gấp, nồng độ cồn methanol trong máu đo được lúc bấy giờ là 242.25mg/dL. Ngay khi nhận thấy dấu hiệu ngộ độc, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, lọc máu, hỗ trợ các bệnh nhân đào thải lượng methanol trong cơ thể. Qua lúc điều trị ban đầu, một người trong nhóm này cho biết đã dùng cồn rửa tay pha chế thành rượu để uống.

Methanol thường được gọi là cồn công nghiệp, có nhiều công dụng khác nhau: Làm sơn, dung môi… Chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: