Uống ma túy trộn bia, một phụ nữ tử vong

Công an đọc lệnh bắt Trương Thành Tuân. Nguồn Báo CAND

​Ngày 23 Tháng Sáu, Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam Trương Thành Tuân (SN 1989), Dương Hồng Lộc (SN 1992) cùng trú khóm 1, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành và Lư Trí Nhựt (SN 1978, ngụ ấp Trà Cuôn, xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang) về việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 10 Tháng Giêng 2022, Tuân và Nhựt uống rượu bia cùng một số người bạn tại xã Phước Hảo, huyện Châu Thành. Đến 18 giờ cùng ngày, cả nhóm rủ nhau đến quán karaoke ở ấp Chà Và, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang tiếp tục uống. Trong đó, Tuân gọi điện và nhờ Lộc mua ma túy gồm thuốc lắc và ma túy tổng hợp đến quán cùng dùng khi đang uống bia. Tại quán còn có cô N. (SN 1982, trú xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang) và một số phụ nữ khác.

Khi ma túy được mang đến, Nhựt đưa cho mọi người trong phòng karaoke sử dụng, bỏ một viên vào ly bia của chị N. và mời các phụ nữ uống. Không ai trong số họ uống trừ N. Sau khi N. về phòng trọ nghỉ, người thân phát hiện N. có biểu hiện bất thường nên đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng N. đã tử vong. Kết luận giám định pháp y cho biết, nguyên nhân cô N. tử vong là suy hô hấp cấp, suy tim cấp trong dạ dày có chất ma túy ketamin.

Nhiều năm nay, báo chí thừa nhận tỷ lệ tái nghiện khi ra khỏi trại cai nghiện là rất cao. Tình hình này lặp đi lặp lại nhiều năm. Nguyên nhân được cho là ma túy ở Việt Nam tìm không khó. Thậm chí có những đường dây bán ma túy ngay trong trại cai nghiện. Có một số ý kiến cho rằng, dân nghiện ở Việt Nam chỉ sợ thiếu tiền chứ không bao giờ sợ thiếu ma túy. Câu nói này chứng tỏ, tình hình chống tệ nạn buôn bán và phân phối chất gây nghiện ở Việt Nam không được nghiêm minh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: