Uống nước gì để giảm mỡ bụng, và làm chậm quá trình lão hóa?

Minh họa: Unsplash

Mỡ tích tụ dưới vùng bụng là hoặc xung quanh các cơ quan khác luôn là loại mỡ khó giảm và cứng đầu nhất. Việc mỡ tích tụ nhiều không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nhiều loại bệnh nguy hiểm như bệnh tim, tiểu đường type 2, cholesterol cao hoặc các bệnh ung thư.

Việc giảm mỡ có thành công hay không sẽ tùy thuộc vào cách bạn lên kế hoạch tập luyện cũng như chế độ ăn uống. Trong đó, thức uống cũng là một thành phần quan trọng nhưng cũng khá đơn giản để bạn có thể áp dụng để có hiệu quả giảm mỡ tốt.

Dưới đây là những đồ uống mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp giảm mỡ bụng và làm chậm quá trình lão hóa.

Nước

Katie Tomaschko, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nước là một loại thức uống hiệu quả nhất giúp đốt cháy chất béo và giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn.

Theo một báo cáo được công bố trên Clinical, Cosmetic and Investigational Dermatology, uống nhiều nước và giữ nước là chìa khóa để giữ cho làn da của bạn ngậm nước và trông trẻ hơn.

Minh họa: Unsplash

Cà phê đen

Một nghiên cứu lớn được công bố trên tạp chí Nutrients, cho thấy việc tiêu thụ cà phê hàng ngày có liên quan đến tỷ lệ mỡ bụng thấp hơn.

Nếu bạn thích cà phê nhưng không phải là người thích uống cà phê đen, thì chỉ cần bạn bớt bỏ đường vào ly cà phê là được. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal of Preventative Cardiology cho thấy mức tiêu thụ đường bổ sung cao hơn có liên quan đến nhiều mỡ bụng hơn.

Trà xanh

Tác dụng giảm cân của trà xanh có được là do nó có chứa 2 thành phần là caffeine và epigallocatechin gallate (EGCG). Trong đó, caffeine có tác dụng tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể, Epigallocatechin gallate giúp làm giảm cơn thèm ăn.

Bạn có thể uống trà xanh thay nước lọc trong ngày. Tuy nhiên, không nên uống vào buổi tối, nếu không bạn sẽ rất khó ngủ. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống trà xanh lúc đói vì nó có thể khiến bụng cồn cào, khó chịu.

Một nghiên cứu được công bố trên Toxicological Research cho thấy các polyphenol có trong trà xanh còn có tác dụng chống lão hóa trên da.

Minh họa: Unsplash

Trà đen

Tương tự như trà xanh, trà đen cũng là thức uống tuyệt vời để đốt cháy mỡ bụng và làm chậm quá trình lão hóa.

Không có gì đáng ngạc nhiên, thức uống này chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, chống lại nếp nhăn và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân.

Theo một báo cáo được công bố trên Molecules, trà đen có chứa polyphenol được biết là giúp bạn kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ béo phì.

Nước detox (dưa leo – bưởi)

Nước detox dưa leo, bưởi cùng là một trong những thức uống được nhắc đến nhiều khi tìm hiểu uống gì để giảm mỡ bụng. Dưa leo có chứa hàm lượng nước cao, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Bưởi chứa nhiều vitamin C và chất xơ giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Vậy nên, kết hợp dưa leo với bưởi sẽ tạo thành combo giảm cân hiệu quả nhất.

Minh họa: Pexels

Nước ép cần tây

Trong cần tây có chứa hàm lượng chất xơ và nước khá nhiều, giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Vì nước ép cần tây không chỉ giúp bạn no lâu mà lại không cung cấp quá nhiều calo vào cơ thể.

Nước ép cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bạn hấp thụ lượng mỡ dư thừa trong ruột và chất độc cơ thể. Không chỉ thế, cà chua còn giúp làn da bạn trở nên căng bóng, mịn màng.

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống nước ép cà chua trước 15 phút trước bữa ăn.

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi là một lựa chọn tốt nhất cho những bạn đang tìm kiếm thức uống giảm mỡ bụng. Vì nước dừa giúp bạn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, điều hòa lượng đường, giúp kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả. Hơn nữa, nước dừa có tác dụng rất tốt cho người bị tiểu đường.

Minh họa: Unsplash

Nước ép từ mướp đắng (khổ qua)

Nước ép này có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, C, E và khoáng chất như canxi, kẽm, kali, sắt, magie… Những thành phần này giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa hấp thu lượng đường dư thừa và hỗ trợ giảm mỡ bụng. Tuy nhiên loại nước ép này có thể dị ứng với một số ít người. Vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi uống.

Lưu ý

Bạn cần kết hợp giữa dinh dưỡng và tập luyện, một số bài tập giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả có thể áp dụng như: gập bụng, chạy bộ, plank, động tác đạp xe,… Đặc biệt, nếu bạn đang phải ngồi văn phòng làm việc trong thời gian dài, hãy dành cho mình một chút thời gian để tập luyện và vận động cơ thể.

Bạn cũng cần hạn chế các loại thực phẩm có quá nhiều tinh bột hoặc chất béo, hạn chế ăn quá khuya.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: