Viếng chùa đầu năm, miệng nam mô tay móc… chín cái ‘a lô’

Chín chiếc điện thoại mà Dũng đã trộm tại chùa Trấn Quốc và phủ Tây Hồ, Hà Nội – Ảnh: CA

Phải công nhận Chu Văn Dũng (sinh năm 1993, trú tại xã Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội) là tên trộm có ngón nghề điêu luyện. Chỉ trong ngày mùng Hai Tết, hắn “thó” được tới 9 chiếc điện thoại của người đi lễ chùa.

Theo điều tra, ngày 23 Tháng Giêng, tức mùng Hai Tết Quý Mão, Dũng đến chùa Trấn Quốc đi lễ đầu năm. Chẳng ai biết hắn lạy Phật rồi nguyện ước gì, chỉ biết thay vì nhận lộc từ nhà chùa như đem về sự may mắn, hắn lại để ý “lộc” trong những chiếc túi xách tay của các nữ Phật tử.

Chùa Trấn Quốc ngày hôm đó rất đông thiện nam tín nữ. Lợi dụng người đi xin lộc chen lấn nhau khi vào chánh điện, Dũng len lõi vào đám đông, áp sát người đi lễ rồi nhẹ nhàng mở khóa túi xách, túi đeo của những người này lấy trộm điện thoại di động.

Sau mỗi lần lấy được điện thoại, hắn ra chỗ vắng người, tắt nguồn điện thoại hoặc tháo bỏ sim rồi cất giấu điện thoại vào túi đeo màu đen để trước ngực. Xong quay lại chùa tiếp tục tìm nạn nhân mới.

Sau khi lấy cắp được 9 điện thoại, Dũng cất chiếc túi này vào trong cốp xe máy rồi tìm nơi tiêu thụ. Khi hắn đang chạy xe trên đường Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ) thì bất ngờ bị công an chặn xét. Hắn không ngờ trong số 9 chiếc điện thoại ăn cắp, có một chiếc hắn quên tắt nguồn, nhờ đó công an dễ dàng truy vết theo tín hiệu thiết bị sau khi có người báo mất.

Tên Dũng bị bắt ngay sau đó và Công an quận Tây Hồ quyết định khởi tố hắn về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Công an quận Tây Hồ đã nhận trình báo của 4 chủ nhân của 4 chiếc điện thoại (trong đó 3 chiếc điện thoại bị mất trộm tại chùa Trấn Quốc và 1 chiếc điện thoại bị mất trộm tại phủ Tây Hồ). Còn 5 nạn nhân khác vẫn chưa lên tiếng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: