Việt Nam nhận hơn hai triệu liều vaccine do Hoa Kỳ viện trợ

Việt Nam đã nhận được hai triệu liều vaccine coronavirus Moderna do chính phủ Hoa Kỳ viện trợ
Vaccine Moderna do Hoa Kỳ viện trợ về tới Việt Nam. Ảnh UNICEF, U.S. Mission Vietnam.

Việt Nam đã nhận được hai triệu liều vaccine coronavirus Moderna do chính phủ Hoa Kỳ viện trợ, trong lúc Sài Gòn đang đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết vào sáng hôm Thứ Bảy ngày 10 Tháng Bảy giờ địa phương, lô hàng đã được chuyển tới Việt Nam và là một phần trong số 80 triệu liều vaccine mà Tổng thống Joe Biden đã cam kết từ nguồn vaccine của Hoa Kỳ, dành để hỗ trợ nhu cầu toàn cầu. 

Trang Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội khẳng định: “Hoa Kỳ tài trợ những liều vắc xin cứu mạng sống này cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX như một phần cam kết kiên định của chúng tôi trong việc phối hợp với các đối tác khắp Đông Nam Á  nhằm đối phó đại dịch COVID-19. Chúng tôi tự hào hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch này và chúng tôi tin tưởng rằng cùng nhau, chúng ta có thể chiến thắng COVID-19”.

Trước đó, hôm thứ Tư ngày 7 Tháng Bảy, Đại biện lâm thời Hoa Kỳ Christopher Klein cùng với Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Trương Quốc Cường và đại diện hãng dược Pfizer John Paul Pullicino đã ra phi trường Nội Bài đón lô vaccine Pfizer/BioNTech đầu tiên, gồm 97,100 liều, về đến Việt Nam, cũng theo thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội. Phát biểu tại lễ đón, Đại biện lâm thời Christopher Klein gọi đây là “tín hiệu của niềm hy vọng”, rằng chúng ta có thể cùng nhau sớm chiến thắng được đại dịch COVID-19, đồng thời nhấn mạnh Hoa Kỳ là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19

Sau khi ngăn chặn thành công coronavirus trong phần lớn đại dịch, kể từ cuối Tháng Tư vừa qua, Việt Nam đã phải đối mặt với một đợt bùng phát mạnh khiến chính phủ Việt Nam phải tìm mọi cách đẩy nhanh việc tiêm chủng.

Bộ Y tế Việt Nam cho biết có 1,625 trường hợp nhiễm mới vào Thứ Sáu – ngày thứ năm liên tiếp có hơn 1,000 trường hợp nhiễm bệnh mỗi ngày. Việt Nam hiện ghi nhận 26,600 ca nhiễm và 110 ca tử vong, vẫn còn khá thấp so với các quốc gia châu Âu, Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Hầu hết các trường hợp mắc nhiễm bệnh của Việt Nam tập trung ở Sài Gòn. Từ hôm Thứ Sáu, Sài Gòn cùng với một số thành phố khác đã bắt đầu 15 ngày “phong tỏa”, hạn chế di chuyển trên diện rộng.

Báo chí nhà nước hôm Thứ Bảy cho biết một nửa số liều thuốc Moderna mà Hoa Kỳ vừa viện trợ sẽ được cung cấp cho 9 triệu dân của thành phố Sài Gòn.

Cho đến nay, Việt Nam đã nhận được khoảng 8 triệu liều vaccine, hầu hết từ tổ chức COVAX Facility quốc tế. Hơn bốn triệu liều vaccine đã được tiêm, nhưng chỉ có khoảng 258,000 người được tiêm chủng đầy đủ trong tổng số 98 triệu dân.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: