Vợ giết chồng dìm xác xuống ao, lãnh 14 năm tù

Bị cáo Hiền (trái) và bị cáo Hồng tại phiên tòa sơ thẩm – Ảnh: Zing News

Giết người thì phải nhận án, nhưng đọc xong nhiều người cũng không khỏi bùi ngùi về số phận của một người vợ bất hạnh.

Năm 2018, bà Sơn Thị Hồng (lúc đó 41 tuổi) về sống chung với ông T. (cùng tuổi với chị Hồng). Phụ nữ lỡ thì, chỉ cần chút hạnh phúc muộn màng, nên chẳng làm giấy hôn thú, mà không chắc đã có được một bữa tiệc ra mắt.

Chẳng biết ông T. đổ đốn nhậu từ lâu hay khi bà Hồng về sống chung ông ta mới sinh tật. Chỉ biết tật nhậu rồi tìm cớ đánh vợ của ông T. ngày càng nặng, nhất là khi hai người có hai đứa con.

Bà Hồng thường than phiền với chị chồng là Lê Kim Hiền, để nhờ bà khuyên bảo em trai. Thế nhưng, như nước đổ lá khoai, ông T. chẳng có chút thay đổi nào.

Cho đến ngày định mệnh 20 Tháng Mười năm 2021, ông T. đi nhậu về thấy vợ đang xoa dầu cho con trai, ông tìm cách gây sự, chửi bới vợ, rồi đòi lấy người khác. Bà Hồng im lặng xuống nhà sau ăn cơm, bà nghĩ trên đời chắc chỉ có bà mới ngu thôi, chứ có phụ nữ nào chấp nhận lấy người chồng nát rượu lại vũ phu như ông ấy.

Ông T. không buông tha, đi theo vào bếp tiếp tục chửi rủa vợ. Thấy bà Hồng cứ im lặng, ông ta càng nổi điên nhào vào đánh vợ. Bà Hồng chịu không nổi, chụp lấy cây dao trên bếp có ý hù dọa để ông T. dừng lại. Ông liền lao tới thách thức “mày chém đi, mày chém đi…”, làm bà Hồng sợ quá vung dao trúng vào phần cổ bên trái ông T., khiến ông tử vong tức khắc.

Phát hiện ông T. đã chết, bà Hồng kéo thi thể ra bụi chuối cạnh bờ ao. Sau đó, bị cáo vào nhà dọn rửa dấu máu dính trên nền nhà để xóa dấu vết, rồi đi ngủ.

Chẳng biết lúc đó hai đứa con của bà Hồng ở đâu mà không biết chuyện này.

Rạng sáng hôm sau, bà Hồng lấy khung sắt (loại dụng cụ kéo sắt, kẽm) buộc xác ông T. vào rồi dìm xuống ao.

Tới đầu Tháng Mười Hai, bà Hồng gọi điện báo cho bà Lê Kim Hiền (chị ruột ông T.) kể lại sự việc, rồi nhờ bà ấy giúp.

Ban đầu, bà Hiền khuyên bà Hồng đi đầu thú và đưa thi thể ông T. lên chôn cất. Bà Hồng cho rằng nếu mình đi tù sẽ không ai nuôi con nhỏ, đất đai (ông T. mới vừa được cha chia cho một phần đất) sẽ bị anh em vào tranh giành.

Lúc đó lòng tham của bà Hiền nổi lên, vì bà ta cũng muốn chiếm đất của em trai nên đồng ý với bà Hồng là không báo công an nữa. Rồi cả hai bàn cách giấu nhẹm chuyện ông T. không có mặt tại địa phương.

Biết được bí mật của bà Hồng, bà Hiền dụ em dâu giao lại phần đất (1.5 ha) do ông T. đứng tên cho bà quản lý, bù lại, bà sẽ cho 200 triệu đồng. Thấy chẳng thể làm gì khác hơn được, bà Hồng đồng ý.

Đến gần tới ngày giỗ của mẹ chồng, bà Hồng sợ gia đình ông T. đến tát ao bắt cá để tổ chức đám giỗ sẽ phát hiện thi thể, nên điện thoại cho cháu ruột của ông T. thú nhận đã giết chồng, và nhờ người này đưa thi thể nạn nhân lên rồi mang đi nơi khác chôn cất.

Người cháu sợ quá liền báo công an. Thế là mọi chuyện bị phanh phui.

Vụ án cho đến nay mới được đưa ra xét xử ngày 23 Tháng Ba, 2023. Bà Hồng bị 14 năm tù về tội Giết người, bà Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Chẳng biết số phận hai đứa con của bà Hồng ra sao.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: