Vụ bê bối nâng giá bộ xét nghiệm COVID-19: Dư luận mạng xã hội nói gì?

Phan Quốc Việt, đứng giữa (Tiền Phong)

Sự kiện một công ty y tế con cưng được chế độ chắp cánh, công ty Việt Á, nay bị lộ diện chỉ là trò dàn dựng để nâng giá khống, ăn chia cùng nhiều quan chức của ngành y tế cộng sản, chỉ nhằm thu lợi trên mồ hôi nước mắt của người dân trong đại dịch, vẫn đang được bàn tán ở nhiều nơi. Nhưng điều mà người dân Việt Nam có thể nhìn thấy rõ nhất, không ai khác hơn chính hệ thống cầm quyền thối nát của chế độ đã tạo nên những điều tàn tệ như vậy, và vụ bắt giữ và khởi tố chỉ là để ngăn sự lụn bại và sụp đổ đến nhanh, cũng như là cuộc tố cáo nhau trong hậu trường…

BỌN CHÚNG CHỐNG DỊCH ĐỂ THÀNH TỶ PHÚ

Trần Tiến Dũng

Người dân đen Việt Nam gần như suốt đời phải nghe hệ thống tuyên tuyền nhồi vào đầu về thế lực thù địch chống phá. Nay đâu là thế lực thù địch? Dịch bệnh gây tang thương, chết chóc hàng vạn dân lành, hàng triệu, từng người, từng gia đình đảo lộn khốn đốn trong trùng vây; có khi hơn cả chiến tranh nóng tàn khốc. Coronavirus thì vô hình nhưng kẻ thù hữu hình là hệ thống thế lực thù địch với lương dân đang trong cơn hoạn nạn chính là bọn đầu cơ trục lợi trên xương máu, bệnh tật và sinh mạng thường dân vô tội.

Cái tập đoàn Việt Á của Phan Quốc Việt nâng giá kit test, sinh phẩm y tế… với giá cắt cổ người Việt Nam; chúng dẫu bản chất là ma quỷ, yêu quái nhưng nếu không có hệ thống quỷ vương chống lưng phù phép thì đâu thể coi sinh mạng sức khỏe con người là mỏ vàng tận thu.

Trong quan hệ làm ăn giữa quỷ ma tay sai và quỷ vương đó là quan hệ vua tôi, chủ tớ, ai sống ở các thể chế tham nhũng đều hiểu lợi ích không thể tách rời để sống còn của mối quan quyền lực tham nhũng. Chỉ với một bằng chứng lót tay 30 tỷ cho một cán bộ CDC tỉnh Hải Dương cũng đủ thấy hệ thống yêu quái quỷ ma tay sai này hùa nhau chia phần mỏ vàng Covid. Nhưng chúng chỉ là một đường dây bị lộ trong hệ thống thế lực thù địch thời đại dịch, quyền lực ghê gớm của quỷ vương thế lực thù địch vẫn rung đùi, cười khinh chờ đám tay sai dọn các mâm béo bở mới.

Nhớ lại những trường hợp lương dân nằm chờ chết đến một lời trăn trối cũng không có người thân lắng nghe. Nhớ cảnh dân lành chạy dịch với nỗi lo thiếu đói, nỗi sợ bệnh thấu trời xanh. Nhớ bao nhiêu là người dân tốt bụng nhường cơm sẻ áo đùm bọc chia sẻ cho nhau với tất cả khả năng khiêm tốn của mình. Nhớ bao nhiêu là bác sĩ, y tá, tình nguyện viên tham gia chống dịch không màng đời sống riêng tư, không ngại hiểm nguy…

Nhớ lại để hỏi rằng: Suốt hai năm đại dịch đã qua và cả những ngày sẽ tới phải chăng cả nỗ lực phòng chống dịch của cả dân tộc cuối cùng chỉ để làm tăng lợi nhuận, cho hệ thống thù địch ma quỷ và quỷ vương trong đời thật này trở thành đại gia tỷ phú?

TRỜI ƠI, MẠNG DÂN NƯỚC TÔI!

Lê Đức Dục

Việt Á không chỉ là câu chuyện nâng giá cắt cổ các kit test hay hối lộ phần trăm cho các quan chức CDC! Nó lộ ra sự bầy hầy quái gở kiếm ăn trên mạng người mà chắc không ai có thể hiểu nổi:

Những thước phim trên VTV cho thấy cơ sở vật chất sản xuất một vật phẩm y tế liên quan sinh mạng hàng triệu con người, nhưng nó còn tệ hơn cả một cơ sở sản xuất cà rem ở tỉnh lẻ. Vậy thì làm sao nó có thể có được doanh số hàng ngàn ngàn tỷ đồng trong chưa đầy hai năm mùa dịch? Sinh mạng hàng triệu người dân nước Việt trong mùa dịch đã được định đoạt bằng những kit test sản xuất từ một công xưởng chỉ 10 công nhân và máy móc cũ kỹ trong căn phòng 10m2? Không ai có thể tin được với một cơ sở sản xuất như thế này mà Việt Á trở thành ông trùm cung cấp vật tư cho cả quốc gia lúc dịch giã. Có ai đứng sau hà hơi tiếp sức cho Việt Á không?!

“Chống dịch như chống giặc” – khẩu hiệu đó vang lên đều đặn mỗi ngày hàng vạn lần trên cả nước trong suốt hai năm qua với ý chí “toàn Đảng, toàn Quân, toàn Dân” quyết thắng đại dịch!

“Chống dịch như chống giặc!!!”

Chúng ta đi đánh giặc mà mua phải súng giả đạn dỏm thì trả giá thế nào?

Trời ơi, mạng dân nước tôi!

KỀN KỀN HOAN CA TRONG ĐẠI DỊCH 

Đặng Văn Khoa

Công an vừa bắt Phan Quốc Việt vì nâng khống giá kit test Covid. Hợp đồng 151 tỷ, chi cho Giám đốc TT kiểm soát dịch bệnh Hải Dương 20% là 30 tỷ. Ông Việt trong thời gian dịch, đã bán 4000 tỷ cho các cơ quan y tế trong cả nước. Nhiều tỉnh thành đã mua kit test của ông với giá như Hải Dương, thậm chí còn cao hơn. Bao nhiêu tỷ đã chi cho các quan chức? 800 tỷ?

Đó mới chỉ là một bộ kit test sản xuất trong nước của một con kền kền, còn bao loại thiết bị, vật tư y tế khác, các loại kit test nhanh nhập khẩu khác…

Mới chỉ là nhóm kền kền Phan Quốc Việt. Còn bao nhiêu nhóm kền kền khác trong ngành y giữa đại dịch? Bộ trưởng Bộ Y tế ở đâu? Ngành Công thương, Tài chánh dày đặc ở đâu? Và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phải trả lời về việc Bộ công bố vào 4/2020: Kit của ông Việt đã được WHO công nhận mà thực tế đã được không công nhận.

Ai đứng sau, ai tiếp tay cho các nhóm kền kền ngành y, hoan ca trên máu xương, nước mắt người dân Việt? Ai là kền kền chúa? Còn bao nhiêu nhóm kền kền khác, ở các ngành khác, cũng đã hoan ca trong kiếp nạn của dân tộc Việt? Khi cả nước oằn mình trong cơn sinh tử thì có những Nhóm-người-tiền-quyền-trên-dưới-ngang-dọc cùng cấu kết, vung móng vuốt vơ vét những đồng tiền nhuốm máu.

Buồn và phẫn nộ với dàn giao hưởng hoan ca man dã này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: