Vụ con đỉa ngoe nguẩy trong thùng nước, xử như ‘gãi ngứa’

Nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang. (ảnh: Dân Trí)

Như Saigon Nhỏ đã thông tin, vào khoảng 11h15 ngày 28 Tháng Tư, tại Trường Mầm non Phong Thủy, cô Hoàng Thị Xuyên mang bình nước ra cho các cháu uống thì phát hiện có dị vật màu đen, nghi là con đỉa còn sống.

13h30 cùng ngày, phía công ty nước cử đại diện đến làm việc với nhà trường, xin thu hồi bình nước có đỉa cùng toàn bộ lô bình nước uống nhà trường nhập ngày 25 Tháng Tư.

Đại diện công ty nước cho biết, do không hiểu quy định nên đã tự mở bình nước kiểm tra, vô tình hủy tang vật có đỉa trong bình nước. Cơ quan chức năng xác định, đơn vị sản xuất tự ý tiêu hủy tang vật là vi phạm quy định và sẽ bị xử phạt.

Sáng 20 Tháng Năm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần nước khoáng Bang về các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm: Không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện sự việc; xóa bỏ bằng chứng. Tổng số tiền phạt là 38 triệu đồng (khoảng $1,619).

Nhiều người phát biểu trên mạng xã hội, cho rằng “phạt như thế chẳng khác nào ‘gãi ngứa’!” Tài khoản tên Tuấn viết: “Cơ quan chức năng xử phạt như vậy là không thỏa đáng. Sức khỏe của hàng nghìn người bị ảnh hưởng mà chỉ phạt cho có như thế là bao che. Phải đóng cửa vĩnh viễn và truy cứu trách nhiệm đối với công ty Cổ phần nước khoáng Bang”.

Con đỉa bên trong bình nước. (ảnh: Cắt từ clip)

Một tài khoản khác mang tên Nguyễn Thế Toàn viết: “Việc tiêu hủy tang vật của cán bộ công ty đáng lý phải truy tố hình sự. Không thể nói “vô tình hủy” là xong chuyện. Ngay cả việc kiểm tra chất lượng các mẫu nước, quy trình sản xuất của công ty Bang tôi thấy cũng có vấn đề. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình có vẻ ‘ưu ái’ cho công ty nước này quá, khi chỉ ‘tạm dừng khai thác nước ở giếng khoan số 3’ khi chỉ tiêu vi sinh vật không đạt. Trong vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ tiêu vi sinh vật không đạt có thể gây rất nhiều biến chứng cho sức khỏe của người dùng”.

Có người ‘chơi xấu’ hay màn ‘gắp lửa’?

Trong buổi họp giữa Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình và Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, đại diện Công ty Cổ phần nước khoáng Bang cũng đặt nghi vấn bình nước có đỉa là do có người “chơi xấu”, cố tình đưa dị vật vào.

Cơ quan chức năng kiểm tra dây chuyền sản xuất tại Công ty Cổ phần nước khoáng Bang. (ảnh: Dân Trí)

Ông Trần Hữu Hóa, đại diện công ty giải thích rằng, thời điểm kiểm tra bình nước có đỉa bên trong, mặc dù nắp chưa mở, tem còn nguyên, nhưng phần bọc nilon ở vòi nước đã bị xé, nước trong bình vơi đi, bởi vậy không loại trừ khả năng có người cố tình đưa dị vật là con đỉa vào. Ông nói thêm:

“Chúng tôi cũng như cơ quan chức năng đã kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình sản xuất, không có sai sót nào để đỉa hay bất cứ dị vật nào lọt qua, nên mới nghi có người muốn hạ uy tín công ty. Chúng tôi đang nhờ cơ quan công an kiểm tra xem bình nước đó có để qua đêm ở bên ngoài hành lang trường học khi không có người ở đó hay không”.

Ông Hóa “nghi ngờ” có người “chơi xấu” công ty ông, nhưng cán bộ công ty ông lại “vô tình” hủy tang chứng thì làm sao công an có thể điều tra sự việc được? Thế nên có người cho rằng đó chẳng qua là màn “gắp lửa bỏ tay người” nhằm cố tình trốn tránh trách nhiệm và sự trừng phạt của pháp luật của công ty Bang mà thôi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: