Vụ đấu giá bãi giữ xe ở Đà Lạt: Chủ đầu tư xin trả lại vì… lỗ

Các bãi xe ở trung tâm Đà Lạt dù diện tích nhỏ nhưng được trả giá rất cao trong phiên đấu giá – Ảnh: M.V./Tuổi Trẻ

Tin liên quan:

Chỉ có ở Đà Lạt: Giữ xe tính bằng… phút!

Sau khi báo chí lên tiếng, và dư luận cũng kịch liệt phải đối bất cập trong đấu thầu bãi giữ xe tại trung tâm TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), đã có chủ đầu tư nộp đơn xin hủy kết quả đấu giá vì tính lại thấy… lỗ!

Theo báo Tuổi Trẻ,  ngày 18 Tháng Hai, bà Đinh Thị Bích Thảo (trú tại phường 1) đã gởi đơn xin hủy kết quả trúng thầu điểm giữ xe rộng 309 m2 trước khu vực triển lãm (khu Hòa Bình, trung tâm Đà Lạt) mà bà bỏ giá cao nhất.

Bãi giữ xe này được bà Thảo bỏ giá tới 6.82 tỷ đồng cho quyền khai thác dịch vụ giữ xe trong 5 năm, cao gấp 11 lần so với giá khởi điểm là 594 triệu đồng.

Bà Thảo là một trong những người tham gia đấu giá 11 bãi giữ xe tại Đà Lạt, với giá trúng thầu khoảng 28 tỉ đồng (trung bình cao gần 7 lần so với giá khởi điểm).

Một nguồn tin cho biết sau khi đấu giá cho sướng miệng, bà Thảo cố ép đối thủ của bà phải bỏ cuộc khi liên tục tăng giá đấu thầu. Cuối cùng, chẳng ai có can đảm theo bà nữa để bà chiến thắng vẻ vang. Tuy nhiên giá của sự vẻ vang này quá đắt, nên sau khi tính toán lại bà nhận ra tổng doanh thu không đủ trả tiền thuê mặt bằng (đã đấu giá) và các chi phí khác.

Bà Thảo chấp nhận mất hơn 59 triệu đồng tiền cọc 10% giá khởi điểm.

Một cán bộ Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng cho biết việc người trúng đấu giá rồi xin hủy kết quả đấu giá hoặc tự bỏ quyền lợi trúng đấu giá trước đó là bình thường. Điều không bình thường là những người thắng thầu đã tạo ra những quy định “cắt cổ” người gởi xe, kiến dư luận phản ứng dữ dội.

Cơ quan chức năng xác định các bãi đậu xe ở trung tâm Đà Lạt thiết lập giá sai quy định, tuy nhiên đến sáng 17 Tháng Hai, các bãi xe này vẫn hoạt động bình thường – Ảnh: M.V./Tuổi Trẻ

Dư luận cho rằng đã có sự thông đồng giữa những người thắng thầu với một số cán bộ đương chức để “làm giá” gởi xe. Chỉ có thế mới lấy lại được số tiền họ đã bỏ ra quá cao để đấu thầu, cộng thêm nhiều chi phí “lại quả” cho một số cán bộ liên quan.

Tuy nhiên, điều họ không ngờ là chính họ quá tham lam nên mới bị dư luận phải ứng gay gắt, báo chí đưa tin. Giờ bà Thảo nhận thấy chỉ còn duy nhất một đường lui là xin hủy kết quả đấu giá, chấp nhận mất ít tiền cọc, còn hơn mất tiền tỷ trong 5 năm tới, nếu người dân làm đơn thưa.

Những người trúng thầu khác hiện đã niêm yết giá giữ xe mới, cao hơn giá quy định hiện hành để cố vớt vát. Chính quyền TP. Đà Lạt chưa có động thái gì về hành động phạm luật của đám người này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: