Vụ ‘đồ đạc tự bốc cháy’: Ba kẻ chủ mưu bị phạt vạ hơn bảy triệu đồng

Ba người bị xử phạt hành chính do cung cấp thông tin giả liên quan đến thông tin đồ đạc tự nhiên bốc cháy – Ảnh: Tuổi Trẻ

Tin liên quan:

Đồ vật trong nhà “tự bốc cháy” ở Hậu Giang

Như tin đã đưa, vào Tháng Mười Hai năm ngoái, anh Nguyễn Văn Mừng (ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho chính quyền xã biết nhiều vật dụng trong nhà anh bỗng dưng bốc cháy “dù không có tác động của con người”.

Ông Nguyễn Văn Bá cũng cung cấp cho công an những đoạn video một số đồ đạc trong nhà tự bốc cháy do gia đình tự quay được.

Liên tiếp các ngày sau đó, ông Bá và những người thân trong gia đình cung cấp thông tin tại gia đình ông xảy ra gần 100 vụ cháy các vật dụng sinh hoạt trong gia đình, những vật dụng trên đều tự nhiên bốc cháy, không có tác nhân gây cháy nào khác. Thiệt hại ước tính trên 50 triệu đồng.

Những đoạn video này được gia đình ông Bá chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người thương cảm gia đình ông phải chịu nhiều điều kỳ lạ nên có người gởi tiền về giúp đỡ. Kết quả, gia đình ông Bá đã nhận được số tiền 6.050.000 đồng và nhiều vật dụng thiết yếu khác.

Về phía chính quyền, Công an huyện Phụng Hiệp đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, lắp đặt hệ thống camera giám sát và làm việc với những người có liên quan, đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hậu Giang điều tra.

Sau khi cơ quan chức năng lắp đặt camera giám sát, thì các vụ đồ đạc “tự cháy” giảm đi rõ rệt, và cuối cùng, họ phát hiện ra có người đốt, chứ chẳng phải đồ đạc nào tự cháy cả.

Anh Mừng “diễn kịch” chuẩn bị sẵn nhiều xô nước trong nhà để kịp dập lửa – Ảnh: Người Lao Động

Qua làm việc, ông Bá cùng những người thân trong gia đình đều thừa nhận hầu hết các vụ cháy xảy ra mà gia đình ông Bá cung cấp thông tin (trừ vụ cháy đầu tiên) là do bà Đẹp (vợ ông Bá), anh Mừng (con ông Bá) và chị Nhân (con dâu ông Bá) lần lượt sử dụng hộp quẹt lén lút đốt trực tiếp vào các vật dụng gây ra các vụ cháy trên và tri hô cho người dân cùng phát hiện, cho rằng các vật dụng tự nhiên bốc cháy.

Mục đích của họ là nhằm tạo thông tin hiếu kỳ để đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng xã hội để nhận sự ủng hộ vật chất từ người khác.

Ngày 14 Tháng Giêng, Công an huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã quyết định xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Đẹp, Nguyễn Văn Mừng và Đặng Thùy Nhân 7.250.000 đồng về hành vi “báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Chẳng biết gia đình ông Bá có bị khép tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, và có phải trả lại tiền cho các nhà hảo tâm hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: