Vụ dùng gậy golf đánh người: Ông Nguyễn Viết Dũng chỉ bị phạt 6,5 triệu đồng

Ông Nguyễn Viết Dũng – Ảnh: V.P

Ngày 9 Tháng Giêng, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Viết Dũng (45 tuổi), đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam (Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026) và là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng vì hành vi đánh người.

Mức phạt hành chánh có tính “gãi ngứa” là 6,5 triệu đồng.

Trước đó, căn cứ hồ sơ, tài liệu của công an, mức độ hành vi của ông Nguyễn Viết Dũng ít nghiêm trọng. Tỷ lệ thương tích của cô caddie N.A.L. không có cơ sở để xếp tỉ lệ thương tích, đồng thời cô L. không có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự và đơn bãi nại toàn bộ sự việc về hình sự và dân sự, nên Công an quận đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự trong trường hợp hành vi không cấu thành tội phạm.

Do ông Dũng là Bí thư Đảng ủy Công ty CP tập đoàn Đất Quảng, nên “sẽ bị xem xét về mặ đảng”, tuy nhiên, hiện nay lãnh đạo Thị ủy Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết chưa có kết quả kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền, nên họ không thể xử lý về mặt đảng đối với ông Dũng được.

Trong một diễn biến khác, lãnh đạo HĐND tỉnh Quảng Nam xác nhận, ông Nguyễn Viết Dũng có nguyện vọng xin thôi đại biểu HĐND, nhưng tổ chức chưa nhận được đơn chính thức. Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam sẽ họp xem xét quy trình cho thôi làm đại biểu HĐND tỉnh nếu ông Nguyễn Viết Dũng có thông tin chính thức.

Một số người cho rằng ông Dũng sẽ không làm đơn xin thôi đại biểu HĐND, vì đó là “hành động tự sát”.

Tài khoản Nguyên Văn Thanh phân tích trên Facebook: “Ông ta có nhiều tiền, nên rất cần quyền thế. Thế nên chẳng dãi gì ông Dũng từ bỏ ‘chỗ dựa’ đại biểu HĐND và chức Bí thư Đảng ủy công ty. Nếu bị mất hai thứ đó, là ông Dũng mất tất cả. Lúc đó bao nhiêu tiền cũng không cứu nổi ông ấy”.

Như VTC News đưa tin, ngày 6/12/2022, một nhóm khách (trong đó có ông Dũng) đến chơi golf tại sân golf BRG Đà Nẵng. Chị N.A.L. được cử phục vụ nhóm khách. Do bất đồng trong việc tính số gậy, ông Nguyễn Viết Dũng dùng gậy golf đánh vào người chị L. làm cây gậy bị gãy. Chị L. bất tỉnh tại chỗ và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: