Vụ xả súng ở Oakland (California): 7 người bị thương, 1 người thiệt mạng

Hiện trường vụ xả súng tại Oakland tối 23 Tháng Giêng – Ành cắt từ video đài FOX

Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ ba ở California trong mấy ngày qua, bảy người bị thương và một người thiệt mạng trong thời điểm mà các bản tin địa phương mô tả là trong một buổi quay video ca nhạc trên đường phố Oakland tối 23 Tháng Giêng.

Sở Cảnh sát Oakland đã báo cáo “một vụ nổ súng giữa một số cá nhân” khi họ đến hiện trường chỉ sau 6 giờ tối cùng ngày. Theo Kim Armstead, Viên chức Sở Cảnh sát Oakland, họ tìm thấy một số vỏ đạn ở trạm xăng gần khuôn viên trường Mills College, nhưng không phát hiện nạn nhân.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường – Ành cắt từ video đài FOX

Sĩ quan cảnh sát Armstead cho biết những người bị thương do trúng đạn đã tự đến bệnh viện địa phương để được cấp cứu. Hiện những người này đang trong tình trạng ổn định.

Người chết được cho là một nam cư dân 18 tuổi của thành phố. Danh tính của nạn nhân thiệt mạng chưa được tiếp lộ, nhưng một số thành viên gia đình nói rằng người này tên là Mario Navarro, 18 tuổi.

Sự việc ở Oakland là vụ xả súng thứ ba ở bang California trong ba ngày qua. Trước đó vài giờ, tại hai địa điểm riêng biệt ở thành phố Half Moon Bay, cách Oakland khoảng 65 km, đã xảy ra hai vụ nổ súng khiến 7 người chết.

Vụ xả súng đẫm máu nhất xảy ra tại vũ trường Monterey Park ở bang California hôm 21/1, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Nghi phạm được xác định là Huu Can Tran, 72 tuổi, song chưa rõ động cơ gây án.

Trong vòng ba tuần đầu năm 2023, nước Mỹ đã ghi nhận 39 vụ xả súng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: