Vượt qua nghịch cảnh, cô gái cao 1.26m tìm thấy hạnh phúc với chồng 1.63m

Thành và Nụ. Nguồn: Báo Soha

Ksor H Nuăi, tên thường gọi là Nụ, một cô gái sinh năm 1993, người dân tộc Jarai, quê ở huyện Iapa, tỉnh Gia Lai. Từ khi sinh ra Nụ đã bị thiệt thòi bẩm sinh. Nụ có chiều cao chỉ bằng chiều cao trung bình của một đứa bé 7 tuổi. Nay ở tuổi 29, nhưng Nụ chỉ cao 1.26m và cân nặng 27kg.

Nụ kể, nhà có bảy anh chị em, nhưng chỉ có cô và một người anh trai cùng mẹ khác cha là bị thấp bé. Những người còn lại có chiều cao bình thường, đặc biệt em út sinh năm 2002 cao nhất nhà (1.78m). Năm học cấp 3, Nụ được mẹ dẫn đi khám và được chẩn đoán là bị thiếu hormone tăng trưởng, ngoài ra không có bệnh tật khác.

Gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, tốt nghiệp cấp 3 xong, Nụ ở nhà làm nông với mẹ. Năm 2017 thì mẹ Nụ cũng qua đời, cô đi phụ bán quán để có tiền lo cho cuộc sống. Năm 2015, Nụ quen anh Cao Bá Thành qua Facebook. Thành là chàng trai sinh năm 1994, cao 1.63m, nặng 72kg, quê ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, cách Nụ đến cả ngàn cây số. Dù biết Nụ khiếm khuyết về ngoại hình, chàng trai vẫn ngỏ lời yêu và Nụ nhận lời.

Đến năm 2018, Nụ cho biết, cô và Thành từng phân vân nên hay không đến với nhau vì khoảng cách quá xa, gặp gỡ nhau là vấn đề khó khăn và rồi hai người lại quyết định chia tay. Tuy nhiên, đến năm 2019 hai người lại nối lại tình cảm và Thành đặt mua vé cho Nụ vượt ngàn cây số đến Bắc Ninh để hai người gặp nhau.

Nụ hạnh phúc bên đứa con phát triển bình thường. Nguồn: Báo Soha

Sau cuộc gặp gỡ đó, Nụ cảm nhận được tấm chân tình của Thành nên quyết định ở lại Bắc Ninh. Cô xin đi làm may ở thị trấn Lim để được gần gũi với Thành. Ngày về ra mắt gia đình nhà Thành, Nụ không nhận được sự ủng hộ của bố mẹ. Gia đình Thành lo Nụ thấp bé như vậy sẽ khó có con.

Năm 2019, Nụ và Thành chính thức thành vợ thành chồng. Gia đình Thành cũng đã dần chấp nhận chuyện tình cảm của hai người. Hiện tại, vợ chồng Nụ đã có một bé trai hơn hai tuổi. May mắn là đứa con phát triển bình thường.

Khi được hỏi có cảm thấy hài lòng với hiện tại không, Nụ đáp: “Có bằng lòng hay không thì đó cũng là cuộc sống của mình rồi. Bây giờ mình mong nhất là con trai khỏe mạnh, lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác. Mình thấy bản thân vẫn may mắn hơn nhiều người là được sinh ra lành lặn. Giờ có gia đình riêng, cuộc sống có thể không được như người ta nhưng miễn sao gia đình sống vui vẻ bên nhau là được”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: