Xe container tông vào nhà dân ở Khánh Hòa, sáu người bị thương

Đầu xe container bị bẹp dúm sau tai nạn tối 23 Tháng Ba 2023 tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa – Ảnh: Tuổi Trẻ

Một xe container va vào một xe tải khác và lao vào nhà dân ở xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) khiến sáu người (5 nam, 1 nữ) bị thương.  

Tuổi Trẻ khuya 23 Tháng Ba thông tin một xe container lao vô nhà dân ở xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa khiến 6 nạn nhân bị thương. Tờ báo dẫn lời bà Nguyễn Thị Kim Lan, chủ ngôi nhà bị xe tông, cho hay: “Lúc đó, chồng tôi là anh Hồ Văn Dũng đang ngồi uống cà phê. Chiếc xe tải tông vào khiến cả nhà bị thương. Hiện tại nhà tôi đã không còn gì nữa, đổ sập hết rồi, chồng tôi được đưa vào bệnh viện vì bị thương ở phần đầu”.

Không chỉ làm quán nước của cha mẹ chồng bà Lan ở phía trước đổ sập, chiếc xe điên còn tông thẳng vào nhà hai vợ chồng ở phía sau khiến cả căn nhà sập hoàn toàn.

Theo ghi nhận của Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa, khoảng 12 giờ 40 ngày 23 Tháng Ba, xe tải biển số Quảng Nam do tài xế Nguyễn Ngọc Vũ (32 tuổi, ngụ Thái Bình) điều khiển trên Quốc lộ 1 theo hướng Nam – Bắc, khi đến thôn Lạc Ninh, xã Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa) đã va vào xe tải biển số Khánh Hòa do ông Trần Thanh Hoài (45 tuổi, ngụ Khánh Hòa) đang lái chạy cùng chiều phía trước.

Tiếp đó, xe mất đà, chuyển hướng qua phải, đụng vào một xe tải nhỏ biển số Khánh Hòa đang đỗ bên lề đường, làm xe này bể phần đầu, rồi tiếp tục lao lên lề đường đâm vào một nhà dân và mái tôn nhà bên cạnh. Vụ tai nạn đã làm cả ba xe tải bị hư hỏng nặng, một nhà cấp 4 sập hoàn toàn.

Hiện trường chiếc xe container tông sập quán nước và nhà dân xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tối 23 Tháng Ba 2023 – Ảnh: Dân Trí

VTC News ngày 24 Tháng Ba 2023 tường thuật tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa có ba nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn liên hoàn chiều 23 Tháng Ba tại thị xã Ninh Hòa. Đó là ông Nguyễn Ngọc Vũ là tài xế xe container biển số Quảng Nam, bị chấn thương cột sống cổ, tổn thương tủy cổ; tài xế phụ là ông Nguyễn Nhất Sinh (43 tuổi, ngụ Ninh Bình) bị chấn thương sọ não nặng, gãy xương bả vai trái, gãy xương bàn ngón V bàn tay phải; người dân ngồi ở quán nước là ông Trần Văn Khá (62 tuổi, ngụ xã Ninh Thọ), bị đa chấn thương.

Ngoài ba người trên, theo VTC còn ba người khác (khách ngồi trong quán nước) bị xây xát nhẹ, đang điều trị ở thị xã Ninh Hòa.

Trước đó, ở Hà Nội ngày 14 Tháng Ba 2023, một xe buýt đang di chuyển trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình) đã bất ngờ lao lên vỉa hè tông vào nhà dân ven đường khiến tám người bị thương. Người Lao Động cho biết vụ tai nạn khiến phần kính và bánh lái phụ của chiếc xe buýt vỡ nát, nhiều mảnh kính văng trên vỉa hè. Hai người dân bị thương là hai bà đứng bán hàng dưới đường, may mà không nguy hiểm tới tính mạng. Vụ va đập cũng khiến  sáu người khách trên xe buýt bị xây xát phần mềm và đã được đến bệnh viện kiểm tra.

Cũng trong Tháng Ba, Tuổi Trẻ ngày 21 Tháng Ba 2023 cho biết một xe tải đi trên đường Lý Thường Kiệt, hướng từ phà Cát Lái đi Quốc lộ 51, khi đến ấp Bến Cộ (xã Đại Phước) thì loạng choạng mất đà đã tông vào hai xe gắn máy trên đường và tông gãy một trụ điện trung thế ở xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Vụ tai nạn khiến một người chết tại chỗ, một người chết trên đường đến bệnh viện và làm mất điện 6,450 gia đình.

Pháp Luật ngày 22 Tháng Ba 2023 đưa tin một chiếc xe container đang lưu thông trên tỉnh lộ 8, huyện Củ Chi, Sài Gòn thì tông vào dải phân cách giữa hai làn đường, lao vào ba nhà dân ở Củ Chi lúc rạng sáng cùng ngày. Tại hiện trường, đầu xe container bẹp dúm, nằm lọt trong một ngôi nhà ven đường, tường nhà và cửa kính nứt toác, hư hỏng nặng. Trong căn nhà vốn là quán ốc, nhiều đồ đạc, vật dụng văng tung tóe cùng các mảnh bê tông, gạch vữa… May mắn không có ai bị thương.

Kiểu xe lớn tông vào nhà dân xuất hiện rải rác trên các báo từ năm 2012 và có vẻ ngày càng nhiều. Hơn 22 triệu kết quả được tìm thấy cho từ khóa “Xe tông vào nhà dân”. Cái chết đến bất thình lình, dù đang ở trong nhà là điều có thật ở Việt Nam. Và  không chỉ có những ngôi nhà ven đường ở tỉnh lộ hoặc quốc lộ mới bất thình lình bị xe tông vào nhà, mà ngay ở Sài Gòn hay Hà Nội cũng không thoát.

Xe container đâm sập tường tiệm vàng tại phường 5, quận Tân Bình, Sài Gòn, ngày 23 Tháng Sáu 2022- Ảnh: Tuổi Trẻ

Vnexpress ngày 17 Tháng Sáu 2022 đưa tin xe container đang chở thùng hàng 40 feet chạy trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7 (Sài Gòn) hướng từ Nguyễn Văn Linh về TP.Thủ Đức, đã bị nổ vỏ xe hai bánh trước, húc đổ dải phân cách và lao vào nhà dân trưa cùng ngày.

Cú tông mạnh khiến tường quán cơm và tiệm hoa bị đổ sập; nhiều người trong quán tháo chạy, bàn ghế ngổn ngang, khung sắt tiệm hoa bị cong vênh; còn đầu xe container hư hỏng, vỡ kính chắn gió, thân xe chắn ngang đường gây kẹt xe. Cũng may không ai bị thương.

Tiếp đó, ngày 23 Tháng Sáu 2022, Tuổi Trẻ tường thuật một xe container bất ngờ mất lái lao qua làn đường ngược lại tông vào xe gắn máy, rồi đâm sập tiệm vàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình (Sài Gòn). Bên trong tiệm vàng có người đang ngủ nhưng may mắn không bị thương, người đó đã tìm đường thoát được ra ngoài. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy phần đầu xe container bể nát, biến dạng, một mảng tường lớn bên hông tiệm vàng đổ sập, bảng hiệu hư hỏng.

Hà Nội cũng không thoát. VietnamNet ngày 19 Tháng Mười Một 2022 đưa tin một chiếc xe bơm bê tông đã lao vào nhà dân tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội), làm tường nhà sập đè lên cabin khiến tài xế bị mắc kẹt. Sau 20 phút, tài xế bị nạn mới được cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đưa ra bên ngoài an toàn. Ngoài tài xế, không có người dân nào bị thương.

Ở Việt Nam, các căn nhà mặt tiền đường (đại lộ, tỉnh lộ hay quốc lộ) luôn có giá trị lớn đối với dân Việt vì thuận tiện cho việc buôn bán hay cho thuê kiếm tiền, nay có thể trở thành “mồi ngon” của các loại xe lớn, nhất là xe container, cuộc sống của người dân sinh sống bên trong luôn bị đe dọa. Tần suất các vụ xe container đâm vào nhà dân ở mặt tiền đường lặp lại nhiều hơn (Tháng Ba 2023 đã có bốn vụ) đã cho thấy mức độ đáng báo động của nghề tài xế chạy xe container đường dài.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: