Xoài thư pháp – Chiêu kinh doanh ngày Tết hút hàng

Anh Nguyễn Văn Hiếu chăm chút tỉ mỉ cho từng trái xoài thư pháp – Ảnh: Tuổi Trẻ

Một nông dân trồng xoài xã Tịnh Thới, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp 5 năm qua đã sáng tạo ra sản phẩm xoài thư pháp, giúp anh tăng giá trị cao gấp 8 lần vào dịp Tết Nguyên đán.

Người nông dân sáng tạo là anh Nguyễn Văn Hiếu (nông dân trồng xoài xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Báo Tuổi Trẻ trích lời anh Hiếu cho biết:

“Biết được đặc tính đổi màu của trái xoài, trước khi thu hoạch trái 20 ngày, tôi đổi vỏ bao trái xoài bằng bọc kín, chừa phần chữ trong suốt cho ánh sáng rọi vào. Đến khi thu hoạch phần chữ hứng sáng sẽ có màu xanh, còn phần trái sẽ có màu vàng”.

Những trái xoài tạo hình được lựa chọn rất kỹ vừa kích cỡ mới cho chữ đẹp – Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo anh Hiếu, việc tạo hình chữ thư pháp tự nhiên sẽ thể hiện được sự uyển chuyển, sinh động hơn so với viết bằng mực, trái xoài có thể chưng Tết, bảo quản được hơn 20 ngày.

Nhiều khách hàng cho biết mỗi năm họ đều đặt hàng anh Hiếu vài cặp xoài thư pháp để chưng Tết trong nhà và tặng bạn bè. Ông Nguyễn Hiền Lê ở Đồng Tháp nói:

“Về giá cả và độ ngon thì xoài tượng da xanh ăn không bằng các loại xoài khác, nhưng về ý nghĩa ngày Tết thì khá đặc biệt với các chữ ‘phát tài’, ‘phát lộc’ và’ tài lộc’. Tôi mua đem tặng cũng thấy vui vẻ, đong đầy hơn, như lời chúc cho bạn bè mình một năm mới triển vọng. Giá cả chỉ là yếu tố phụ, Tết mỗi năm có một lần, trong nhà có trái xoài đặc biệt cũng thấy phấn khởi”.

Cận cảnh những trái xoài thư pháp chờ đóng hộp giao cho khách – Ảnh: Tuổi Trẻ

Nếu một trái xoài tượng bình thường, gái một cặp chỉ khoảng từ 20.000 – 30.000 đồng, thì xoài tạo hình chữ thư pháp có giá dao động 150.000 – 250.000 đồng/cặp, với khối lượng mỗi cặp từ 1,6 – 2kg. Tức là giá trị của nó tăng gấp khoảng 8 lần!

Bỏ thêm một chút công, nhưng “hốt bạc” trong dịp Tết cũng là điều đáng học.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: