Chăm sóc da ở tuổi 50 trở lên

(Minh họa: Polina Tankilevitch/Pexels)

Phụ nữ ngoài 50 tuổi thường có nhiều sự thay đổi, trong đó có cả làn da cũng dần mất đi tính đàn hồi và nhanh bị lão hóa hơn.

Bên cạnh việc một số chị em trên 50 tuổi thường hay chọn phương pháp thẩm mỹ như tiêm botox hay filter, các chị em vẫn có thể giữ được làn da khỏe mạnh qua các bước đơn giản dưới đây, theo trang mạng Byrdie.

1.Dùng retinol

Mọi người thường hay thắc mắc có loại kem dưỡng bình dân nào giúp hồi xuân không? Thực sự là không có nhưng có một loại kem kỳ diệu và thậm chí không cần kê đơn của bác sĩ nữa.

Bí mật đó chính là từ vitamin A và retinoid có trong thành phần retinol, giúp làm mờ các nếp nhăn và vết chân chim, vì nó có khả năng thẩm thấu đến các tầng da sâu hơn, là nơi có collagen.

2. Thử liệu trình lột da bằng các tinh chất hoặc laser

Laser được sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề của da. Phương pháp này có thể khá đắt đỏ và gây đau, nhưng được rất nhiều chị em ao ước. Các phương pháp thẩm mỹ laser hiện nay có thể xử lý các đốm đồi mồi, da không đều màu, sẹo và da rỗ.

Bạn cũng có thể thử qua phương pháp lột da bằng hóa chất nhẹ tại các thẩm mỹ viện có bác sĩ tay nghề cao để cải thiện màu da và cấu trúc làn da, đồng thời làm mờ các vết nhăn và các vết chân chim.

3. Chọn sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm thực sự phù hợp

Việc chọn sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và tạo ra chu trình chăm sóc da phù hợp với da bạn cực kỳ quan trọng. Nếu bạn có làn da dầu, đó là sự may mắn của bạn, vì da dầu thường có xu hướng ít nếp nhăn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên thử tất cả các mỹ phẩm trên cổ hoặc cánh tay của bạn trước khi thực sự sử dụng chúng lên mặt.

Bạn cũng có thể nhận thấy khi tuổi càng lớn thì da càng trở nên khô hơn. Khi lớn tuổi, việc sản xuất dầu và tái tạo tế bào của da cũng trở nên chậm hơn, đặc biệt sau thời kỳ mãn kinh.

Để dưỡng làn da khô luôn trong tình trạng khỏe nhất có thể, điều quan trọng là làm sạch da bằng các sản phẩm phù hợp mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Bạn cũng phải tẩy da chết ít nhất là từ một đến hai lần trong tuần.

Ngoài ra, bạn nên tránh dùng nước nóng để rửa mặt và nên dùng các sản phẩm dưỡng da có thành phần hyaluronic acid cao, để giúp làm căng da hiệu quả, giúp da hấp thụ và duy trì độ ẩm.

(Minh họa: Sora Shimazaki/Pexels)

4. Tìm cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp

Mọi người thường nói nhiều về loại dầu dưỡng ẩm yêu thích của mình, từ mùi hương họ thích nhất và loại nào hiệu quả với từng loại da.

Đối với phụ nữ bước sang tuổi 50, các chị em nên chọn sản phẩm dưỡng ở dạng kem hơn vì chúng tự nhiên, lướt nhẹ nhàng và giúp cho làn da căng mọng và mịn màng.

5. Tẩy tế bào chết là chìa khóa

Tẩy tế bào chết là bước bắt buộc ở độ tuổi này. “Vì ở độ tuổi trung niên, lớp da chết bên ngoài ngày càng dày lên khi bạn lớn tuổi. Bạn cần tẩy lớp da chết này đi để thấy làn da tươi trẻ hơn.

Bạn nên tẩy tế bào chết cho cả cơ thể và cả trên mặt ít nhất mỗi tuần, và thường xuyên hơn nếu da bị khô, ngứa và bong tróc, đặc biệt vào các tháng mùa Đông lạnh.

Sử dụng bàn chải khô để tẩy tế bào chết trước khi tắm, kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu dễ dàng hơn sau khi da sạch tế bào chết.

6. Dùng kem chống nắng hằng ngày

Thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều “bất di bất dịch” phải làm đối với phụ nữ, cho dù là đang ở tuổi thanh thiếu niên hay đã ngoài 50.

Không có điều gì có thể gây tàn phá làn da của bạn bằng việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Và đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư da, xuất hiện tàn nhang và các nếp nhăn.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều rằng không phải tất cả kem chống nắng đều có tác dụng giống nhau. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 SPF và có khả năng ngăn chặn tia UVA và tia UVB.

Ngoài ra, bạn nên thoa kem chống nắng bất kể ngày nắng hay mưa. Tia UV đi xuyên qua được tất cả các tầng mây, nên thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày rất cần thiết. Bạn đừng lo lắng là dùng kem chống nắng sẽ bị bít lỗ chân lông, chỉ cần bạn rửa mặt sạch mỗi tối.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: